บลจ.ทิสโก้โชว์ผลงานบริหารกองทุนทริกเกอร์ฟันด์โดดเด่นต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday January 27, 2013 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า จากการเสนอขาย"กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล โบนัส 3"ซึ่งเป็นกองทุนรวมผสมแบบกำหนดสัดส่วนการลงทุน โดยจะเน้นลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดี และเงินฝากในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงจะมีการลงทุนในตราสารแห่งทุนในประเทศไม่เกิน 30% มีอายุโครงการประมาณ 1 ปี หรือสามารถเลิกกองทุนก่อนครบกำหนดอายุโครงการ หากสามารถสร้างผลตอบแทนได้ถึง 5.5 % หลังหักค่าใช้จ่าย ซึ่งขณะนี้ NAV ของกองทุนดังกล่าว ( ณ วันที่ 25 ม.ค. 56) สามารถสร้างผลตอบแทนได้ตามเป้าหมายที่ 5.5% แล้ว ทำให้เข้าเงื่อนไขการเลือกโครงการได้ก่อนกำหนด โดยใช้ระยะเวลาบริหารกองทุนเพียง 6 เดือน พิสูจน์ความเป็นมืออาชีพในการบริหารจัดการกองทุนของ บลจ.ทิสโก้ ได้เป็นอย่างดี
"ช่วงที่เราเปิดขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล โบนัส 3 เป็นช่วงที่ตลาดหุ้นทั่วโลกกำลังเผชิญกับความกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้ในยุโรป ดัชนีหุ้นทั่วโลกปรับลงอย่างรุนแรง ซึ่งรวมถึงตลาดหุ้นไทย แต่ทิสโก้มองว่าจังหวะดังกล่าวเป็นโอกาสในการลงทุน โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการลงทุนในแบบที่ความเสี่ยงไม่สูงนัก แต่ต้องการแสวงหาผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝาก จึงควรเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในหุ้นพื้นฐานดี ในช่วงที่ราคาหุ้นยังถูกอยู่ นอกเหนือจากการลงทุนในตราสารหนี้เพียงอย่างเดียว เพื่อช่วยเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน ในช่วงที่ราคาหุ้นดีดกลับ ซึ่งทุกอย่างได้เป็นตามที่ทิสโก้คาดไว้ ทำให้กองทุนดังกล่าวสามารถปิดกองทุนดังกล่าวได้ก่อนครบกำหนด สร้างผลตอบแทนได้ตามเป้าหมายที่ 5.5% ภายในเวลา6 เดือนเท่านั้น ซึ่งถือว่าได้ผลตอบแทนที่ดีการฝากเงินเพียงอย่างเดียวค่อนข้างมาก"

นายสาห์รัช กล่าวว่า ผลงานการบริหารกองทุนทาร์เก็ตฟันด์ของ บลจ.ทิสโก้ มีความโดดเด่นมาก โดยในปี 2556 นี้ ซึ่งผ่านมาเพียง 1 เดือน บลจ.ทิสโก้ สามารถปิดกองทุนทาร์เก็ตฟันด์ได้ก่อนกำหนดไปแล้วจำนวน 2 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ทริกเกอร์ 8% # 5 ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ 8% ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ได้ก่อนอายุโครงการ โดยใช้เวลาเพียงประมาณ 4 สัปดาห์นับจากจัดตั้งกองทุน และล่าสุด “กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล โบนัส 3" ซึ่งลงทุนหุ้นในสัดส่วนเพียง 30% สามารถสร้างผลตอบแทนได้ถึง 5.5% โดยใช้เวลาบริหารกองทุนเพียง 6 เดือนเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ