(เพิ่มเติม) "ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ" ตั้งเป้าสินเชื่อรวมปี 56 โตกว่า 40%มาที่ 9.3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 31, 2013 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธัญญพงศ์ ธรรมาวรานุคุปต์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีเอฟจี เซอร์วิส จำกัด หรือ ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ ในเครือ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) กล่าวว่า ในปี 56 บริษัทตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อรวมที่ 9.3 พันล้านบาท เติบโต 40% จากปี 55 ปล่อยสินเชื่อได้ 6.5 พันล้านบาท เติบโตกว่า 50%

โดยในปี 56 ได้วางกลยุทธดำเนินธุรกิจ 3 ด้าน คือ 1. รุกการขายผลิตภัณฑ์สินเชื่อจำนำทะเบียนรถทุกประเภท และสินเชื่อซื้อรถแทรกเตอร์ใหม่ เพื่อให้เกษตรกเข้าถึงแหล่งทุนได้ 2. ขยายช่องทางการให้บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ โดยจะเปิดสาขาใหม่ 50 แห่ง จากสิ้นปี 55 มีสาขา 241 แห่ง 3. ปรับปรุงโครงสร้างการทำงานของสาขา และคุณภาพบุคลากร ให้มีประสิทธิภาพและคล่องตัว ลดขั้นตอนการทำงานที่ซ้ำซ้อนไม่จำเป็น

นอกจากนี้ ปัจจุบันบริษัทฯได้มีการทดลองสินเชื่อตลาดสดเพื่อการปล่อยสินเชื่อให้กับพ่อค้าและแม่ค้าในตลาดโดยที่ไม่มีหลักประกัน แต่ใช้วิธีศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าที่ต้องการจะขอสินเชื่อว่ามีพฤติกรรมที่เหมาะสมหรือไม่ ซึ่งบริษัทฯจะให้สินเชื่ออย่างระมัดระวัง

ทั้งนี้นายธัญญพงศ์ มองว่าการปล่อยสินเชื่อในครั้งนี้มองว่าเป็นโอกาสที่เข้าไปช่วยให้คนที่ต้องการเงินแต่ไม่มีหลักค้ำประกันหรือหลักฐานทางการเงินที่จะสามารถกู้ได้ ปัจจุบันบริษัทฯได้มีการปล่อยสินเชื่อให้แก่พ่อค้าและแม่ค้าในตลาดกว่า 2,000 ราย รวมทั้งหมด 40 ตลาด ซึ่งมียอดสินเชื่อที่ปล่อยไปแล้วรวม 50 ล้านบาท โดยเฉลี่ยปล่อยกู้ต่อคนอยู่ที่ 25,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 28% ต่อปี ซึ่งอัตราดอกเบี้ยดังกล่าวอยู่ภายใต้ข้อกำหนดของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ถ้าหากการศึกษาในครั้งนี้ประสบความสำเร็จก็จะมีการเปิดตัวสินเชื่อตลาดสดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ขณะเดียวกันบริษัทฯอยู่ระหว่างการศึกษาตลาดในภูมิภาคประชาคมอาเซียน(AEC) ได้แก่ ลาว พม่า และกัมพูชา ถ้าหากมีความเข้าทางด้านกฎหมายและความต้องการของประเทศเหล่านั้นก็จะมีการเตรียมการเข้าไปขยายตลาดในประเทศที่กล่าวมาข้างต้นในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ