AGE มีแผนขยายไปไปตลาดตปท.มากขึ้น, ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 6 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 31, 2013 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพนม ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี (AGE) กล่าวว่า บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายไปยังตลาดต่างประเทศมากขึ้น อาทิ ประเทศอินเดีย , ญี่ปุ่น และ จีน ซึ่งล่าสุดบริษัทฯสามารถขยายฐานลูกค้าในหลายมณฑลของประเทศจีนมีลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 5-6 รายจากเดิม 2-3 ราย ซึ่งบริษัทฯได้มีการส่งมอบถ่านหินให้กับกลุ่มลูกค้ารายใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 1/2556 เป็นต้นไป ส่งผลให้บริษัทฯประมาณการรายได้ในปีนี้ ไว้ที่ระดับ6,000 ล้านบาท

“บริษัทฯ เริ่มมียอดออเดอร์จากตลาดต่างประเทศที่ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเห็นชัดเจนได้ตั้งแต่ ไตรมาส 4/2555 เป็นต้นไป นอกจากนี้ ยังเป็นการทำ New High ในรอบปี สำหรับการสร้างคลังสินค้าและท่าเรืออยู่ในบริเวณเดียวกันที่ จ.อยุธยา ที่เริ่มรับรู้รายได้ ในไตรมาส 3/2555 เป็นไตรมาสแรก โดยสามารถลดต้นทุนด้านโลจิสติกส์ให้กับบริษัทฯได้ ซึ่งโครงการนี้ส่งผลให้บริษัทฯมีต้นทุนลดลง และเพิ่มอัตรากำไรสุทธิจากปกติอยู่ที่ 4% เป็นกว่า 6 %“ นายพนมกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯคาดการผลการอัตรากำไรสุทธิในไตรมาส 4/2555 มีแนวโน้มปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทฯ มีโครงการต้นแบบอย่าง โครงการท่าเรือและคลังสินค้าที่อยู่ในบริเวณเดียวกัน สาขานครหลวง จ.อยุธยา ซึ่งเป็นโครงการที่ลดการต้นทุนค่าใช้จ่าย การขนส่งด้านโลจิสติกส์เฉลี่ยปีละกว่า 100 ล้านบาท และ โครงการดังกล่าวยังได้รับการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI โดยยกเว้นภาษีเงินได้ 8 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ