CK เผยปีนี้มีงานรอเซ็นสัญญา 3 หมื่นลบ.และคาดมีงานใหม่อีก 3-4 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 5, 2013 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ช. การช่าง (CK) เปิดเผยว่า บริษัทรอเซ็นสัญญาใหม่ 3 หมื่นล้านบาท ทำให้งานในมือ(Backlog) เพิ่มเป็น 1.5 แสนล้านบาทจากสิ้นปี 55 ที่มี 1.2 แสนล้านบาท และคาดว่าจะมีงานใหม่เข้ามาอีกในปีนี้ 3-4 หมื่นล้านบาท จากงานที่เข้าประมูล

นายปลิว ยังคาดว่าบริษัทมีโอกาสได้งานใหม่ปีละประมาณ 6-7 หมื่นล้านบาท ในช่วง 4-5 ปีนี้ จากงานภาครัฐที่ทยอยเปิดประมูลโครงการเมกะโปรเจ็กค์ ของกระทรวงคมนาคม รวมระบบราง มูลค่า 1.7 ล้านล้านบาท และโครงการจัดการบริหารจัดการน้ำ

"ถือว่าช่วงนี้เป็น Supercycle ของธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง นอกจากนี้ยังเห็นโอกาสรับงานก่อสร้างในประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ พม่า ลาว กัมพูชา เวียดนาม ที่มีความจำเป็นสร้างโครงสร้างพื้นฐาน" นายปลิว กล่าว

ทั้งนี้ คาดรายได้ในปี 56 ประมาณ 2.5 หมื่นล้านบาท จากปี 55 คาดมีรายได้ 1.8 หมื่นล้านบาทที่เพิ่มจากปีก่อนหน้ามีรายได้ 1.3 หมื่นล้านบาท และคาดว่าในปี 57 จะมีรายได้ทำสถิติสูงสุดจากก่อนปี 40 เคยทำรายได้สูงถึง 2.7 หมื่นล้านบาท

ขณะเดียวกันคาดว่า ปี56 จะมีอัตรากำไรขั้นต้น 8-10% สูงกว่าปีก่อนที่มีอัตรา 8-9% จากที่มีงานเก่าอยู่ และจะรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้น 8-10% ไปต่อเนื่อง พร้อมเชื่อว่าราคาวัสดุก่อสร้างและค่าแรงที่ปรับขึ้นไม่ได้เพิ่มภาระต้นทุนมากนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ