(เพิ่มเติม) "พงษ์เทพ"บินหารือคดีปราสาทพระวิหาร/"กิตติรัตน์"นั่งหัวโต๊ะกนร.พิจารณาแผนฟื้นฟู "รฟท.-ขสมก."

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 6, 2013 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นน่าสนใจวันนี้ ต้องติดตามความเคลื่อนไหวในการปรับคณะรัฐมนตรีหลังจากนายกรัฐมนตรีออกมาระบุว่า นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา(ชพท.) ได้ส่งรายชื่อของบุคคลที่จะเสนอให้นั่งเก้าอี้ในคณะรัฐมนตรีแทนโควต้าเดิมของนายชุมพล ศิลปอาชา อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ที่ถึงแก่อสัญกรรมไปแล้ว งานนี้มีข่าวแว่วว่าผู้ที่จะมานั่งเก้าอี้ รมว.ท่องเที่ยวฯ คือ นายสมศักดิ์ ภูรีศรีศักดิ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรบุรี งานนี้จะเป็นจริงตามข่าวหรือไม่ต้องติดตาม
  • วันนี้นาย พงษ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ จะนำคณะที่ปรึกษากฎหมายฝ่ายไทยเดินทางไปยังกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อร่วมหารือการต่อสู้คดีข้อพิพาทปราสาทพระวิหารกับที่ปรึกษาชาวต่างชาติ
  • ส่วนความเคลื่อนไหวของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในฝั่งของพรรคเพื่อไทย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครหมายเลข 9 จะเปิดแถลงข่าวที่พรรคเพื่อไทยช่วงสายวันนี้ โดยจะเจาะลึกนโยบายสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องชาวกรุงเทพฯ

ส่วนม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 16 แถลง นโยบายฝั่งธนฯ ที่สวนเฉลิมพระเกียรติบางขุนนนท์

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 11 ลงพื้นที่หาเสียงวัดเจ้าอาม บางขุนนนท์ 24 แถลงนโยบายตั้งโรงทาน

นายโฆสิต สุวินิจจิต ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 10 ลงพื้นที่หาเสียงที่ท่าเรือวัดศรีบุญเรือง, มหาวิทยาลัยเอแบค, ตลาดแฮปปี้แลนด์ บางกะปิ

นายโสภณ พรโชคชัย ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 4 ไปหาเสียงที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

  • ด้านคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต. กทม.) จะพิจารณาคุณสมบัติของนายประทีป วัชรโชคเกษม และจะมีมติวันนี้เช่นกัน เนื่องจากนายประทีป ยืนยันว่าได้ไปใช้สิทธิในวันเลือกตั้ง ก่อนเสนอความเห็นให้ กกต.กลาง พิจารณาวินิจฉัยชี้ขาดให้ทันก่อนวันลงคะแนนเลือกตั้ง
  • การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ มีวาระสำคัญที่ ที่ประชุมเห็นชอบให้เลื่อนขึ้นมาพิจารณาก่อนร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ คือ ร่างพระราชบัญญัติสำคัญ 6 ฉบับ ได้แก่กรณีวุฒิสภาแก้ไขเพิ่มเติมร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมกีฬาอาชีพ พ.ศ. ...ร่างพระราชบัญญัติเปลี่ยนชื่อมหาวิทยาลัยกรุงเทพมหานคร เป็นมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช พ.ศ....ร่างพระราชบัญญัติราชบัณฑิตยสถาน(ฉบับที่ ) พ.ศ. ...ร่างพระราชบัญญัติปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม(ฉบับที่)พ.ศ. ...โอนกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ไปเป็นของกรมป่าไม้ ร่างพระราชบัญญัติมาตรฐานสินค้าเกษตร(ฉบับที่)พ.ศ. ...และร่างพระราชบัญญัติเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ เพื่อสร้างทางพิเศษสายเชื่อมระหว่าง ถนนวงแหวนอุตสาหกรรมกับทางพิเศษสายบางพลี - สุขสวัสดิ์ ในท้องที่อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ พ.ศ. ...ส่วนร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ พ.ศ. ...บรรจุอยู่ในลำดับที่ 7 -10
  • ภารกิจสำคัญของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เช้านี้นายฮิโรชิ โคบายาชิ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด/ประธานบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมคณะจะเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงเพื่อให้บุคคลผู้มีสิทธิตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการเงินสวัสดิการเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลของพนักงานส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2541 ใช้สิทธิรับบริการสาธารณสุขตาม พ.ร.บ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ.2545 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ประชุมคณะกรรมการกำกับนโยบายด้านรัฐวิสาหกิจ(กนร.)ครั้งที่ 1/2556 ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีประเด็นสำคัญที่ต้องพิจารณา เช่น ความคืบหน้าการทำแผนพลิกฟื้นฐานะทางการเงินของการรถไฟแห่งประเทศไทย, ความคืบหน้าการแก้ปัญหาโครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง(Airport Rail Link), การติดตามความคืบหน้าแผนฟื้นฟูกิจการขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เป็นต้น
  • นางสาวปาริฉัตร เหล่าธีระศิริวงศ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการ SME BANK แถลงข่าว "การแก้ไขปัญหา SME BANK" ณ ห้องแถลงข่าวกระทรวงการคลัง หลังวานนี้นายกิตติรัตน์ ระบุถึงการแก้ไขปัญหาของ SME BANK ว่า ได้รับข้อเสนอจากทาง World Bank ในการควบรวม SME BANK เข้ากับธนาคารออมสิน แต่อยู่ในระหว่างการศึกษาของทางสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ยังไม่มีแผนในการควบรวมในขณะนี้
  • บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม(บสย.) และสถาบันการเงินกว่า 18 แห่ง ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ "โครงการค้ำประกันสินเชื่อ PGS ระยะที่ 5 วงเงิน 240,000 ล้านบาท" และ "โครงการค้ำประกันสินเชื่อ PGS สำหรับผู้ประกอบการใหม่ วงเงิน 10,000 ล้านบาท" ที่โรงแรมดุสิตธานี
  • ประธานกรรมการ ประธานกรรมการบริหาร และรักษาการกรรมการผู้จัดการ SME BANK แถลงข่าว "การแก้ไขปัญหา SME BANK" ที่ห้องแถลงข่าวกระทรวงการคลัง
  • คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต และศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจเพื่อการปฏิรูป จัดงานแถลงข่าวเรื่อง "การคาดการณ์ทิศทางค่าเงินบาท" พร้อมกับเผยแพร่บทวิเคราะห์ เรื่อง "การเคลื่อนย้ายเงินทุนระยะสั้น: ผลต่อค่าเงินบาท การส่งออก และเศรษฐกิจไทย" ที่อาคารอาทิตย์อุไรรัตน์ มหาวิทยาลัยรังสิต
  • ใกล้ถึงช่วงเทศกาลตรุษจีนที่พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนจะออกมาจับจ่ายใช้สอยซื้อของเตรียมไหว้บรรพบุรุษกันแล้ว จากที่ม.หอการค้าไทย ประเมินว่าตรุษจีนปีนี้จะมีเม็ดเงินสะพัดถึง 45,000 ล้านบาท เพิ่มสูงสุดในรอบ 8 ปี ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยลดค่าครองชีพของผู้บริโภคช่วงเทศกาลตรุษจีนให้สามารถเลือกซื้อสินค้าราคาประหยัดจากผู้ผลิตโดยตรง กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จึงจัดงาน "มหกรรมสินค้าเกษตร ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน" ระหว่างวันที่ 6-8 ก.พ.56 ที่กระทรวงพาณิชย์ ถ.สนามบินน้ำ
  • ยังอยู่ที่เรื่องของเทศกาลตรุษจีน โดยวันนี้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เตรียมจัดกิจกรรมต้อนรับผู้โดยสารในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวในโซนเอเชียเดินทางเข้ามาเที่ยวตรุษจีนในประเทศไทยค่อนข้างมาก ต้องติดตามว่าสนามบินสุวรรณภูมิจะสร้างสีสันในการต้อนรับนักท่องเที่ยวในฐานะที่เป็นประตูด่านแรกที่เข้าสู่เมืองไทยได้ตื่นตาตื่นใจมากน้อยเพียงใด
  • ผู้บริหารช่อง 3 แถลงข่าวผังรายการครึ่งปีแรก ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล รอดูว่าจะมีรายการ หรือละครดีๆ อะไรเข้ามาเรียกเรทติ้งให้กับทางช่องเพิ่มขึ้น
  • กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคิน ภัทร จัดจัดงานแถลงผลการดำเนินงานปี 2555 และทิศทางธุรกิจปี 2556 ที่ธนาคารเกียรตินาคิน
  • ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จัดงานแถลงข่าว ผลการดำเนินงานของปี 2555 และทิศทางการดำเนินธุรกิจของฮอนด้าในประเทศไทย ที่โรงแรมสยาม เคมปินสกี้
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) จัดงานแถลงข่าว "ทิศทางการดำเนินธุรกิจสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยปี 2556 และเปิดตัวแคมเปญใหม่รุกตลาดไตรมาส 1" ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักรัชโยธิน
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) จัดงานสัมมนาหัวข้อ "AEC Premier Conference : Tracking the AEC from private sector perspective" ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • บมจ. อัคคีปราการ (AKP) เปิดให้สัมภาษณ์ผู้บริหาร ก่อนเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์วันแรกในวันที่ 7 ก.พ. 56ณ ห้องผู้สื่อข่าว ชั้น 2อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บมจ.เหมราชพัฒนาที่ดิน (HEMRAJ) แถลงข่าวในหัวข้อ “เหมราชฯเผยแผนงานปี 2556" ณ ห้องบอลรูม 2 ชั้น 2 โรงแรม เชอราตัน แกรนด์
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) และจะมีการแถลงข่าวมติการประชุม ณ ห้องสื่อมวลชน ชั้น 2 อาคารอำนวยการ สำนักงาน กสทช.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ