นลท.จองหุ้น IPO "พรีเมียร์ โพรดักส์"ทะลัก ขายหมด 82.5 ล้านหุ้นในวันเดียว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 7, 2013 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.พัชพร สรรคบุรานุรักษ์ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บมจ.พรีเมียร์ โพรดักส์ (PPP) เปิดเผยว่า หลังจากที่เปิดขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 82.5 ล้านหุ้น ระหว่างวันที่ 4-6 กุมภาพันธ์ 2556ในราคาเสนอขายที่ 5 บาท/หุ้น ปรากฎว่าหุ้นของ PPPได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาดจากนักลงทุน โดยมียอดจองเข้ามาล้นเกินจำนวนหุ้นที่จัดสรรไว้แล้วตั้งแต่วันแรกของการเปิดจอง ซึ่งเชื่อว่าเป็นเพราะปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจที่แข็งแกร่งของบริษัท

โดยผลประกอบการงวด 9 เดือนแรก ปี 2555 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 993.51 ล้านบาท ทำรายได้สูงกว่าปี 2554 ทั้งปี ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 916.14 ล้านบาทแล้ว อีกทั้งในปี 2556 บริษัทจะมีรายได้เติบโตอย่างโดดเด่น ทั้งจาการเติบโตของธุรกิจเพื่อสิ่งแวดล้อมและพลังงานทดแทน ที่จะรับรู้รายได้ในธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ครบทั้ง 3 แห่ง จึงเชื่อว่าปัจจัยดังกล่าวจะสนับสนุนให้บริษัทฯ เติบโตได้อย่างมั่นคงในอนาคต

นายสุรเดช บุณยวัฒน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PPP กล่าวว่า หุ้นไอพีโอของบริษัทฯ ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยมในครั้งนี้ คาดว่าเป็นเพราะบริษัท มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง จากผลประกอบการที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง บริษัทฯ มีทั้งธุรกิจที่จะสร้างการเติบโตอย่างโดดเด่น และธุรกิจที่จะสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงอยู่ในบริษัทเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ