กพช.ถกเคาะขยายเวลาตรึงราคา LPG ครัวเรือน/"กิตติรัตน์"ประชุมคกก.กลั่นกรอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 8, 2013 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) โดยสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.)จะมีการเสนอขออนุมัติต่อที่ประชุม กพช. ขยายเวลาการตรึงราคาแอลพีจีภาคครัวเรือนที่ 18.13 บาท/กก. ไปจนถึงสิ้นสุดเม.ย.56 จากที่เดิมสิ้นสุด ม.ค.56 จนกว่าจะหามาตรการรองรับผลกระทบผู้ใช้แอลพีจีที่มีรายได้ต่ำที่คาดว่าผลการสำรวจจะเสร็จในเดือน มี.ค.นี้ และเสนอโครงการส่งเสริมหญ้าเลี้ยงช้างเพื่อผลิตเป็นพลังงานทดแทน โครงการรับซื้อไฟฟ้าจาก สปป.ลาวในโครงการเซเสด และน้ำเงี้ยบ
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ช่วงเช้าปาฐกถาพิเศษในการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อหารือเกี่ยวกับการปฏิรูประบบการรถไฟไทย จัดโดย ADB ร่วมกับกระทรวงคมนาคม ณ ห้องพินนาเคิล ชั้น 4 โรงแรมอินเตอร์คอนติเนลตัล

จากนั้นช่วงบ่ายจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 3 ฝ่ายเศรษฐกิจ ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือถึงสถานการณ์ค่าเงินบาทที่แข็งค่า ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี ชั้น 2 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล

  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เป็นประธานประชุมคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาจราจรเร่งด่วนในเขตกรุงเทพฯ ครั้งที่ 1 หลังปัญหารถติดเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน
  • นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมสรรพสามิต เปิดแถลงข่าวผลการปราบปรามผู้กระทำผิดกฎหมายสรรพสามิตในรอบ 4 เดือน ของปีงบประมาณ2556 ณ หอประชุมสรรพสามิต
  • จับตากากรประชุมคณะกรรมการบมจ. การบินไทย (THAI) วันนี้ พิจารณาข้อเรียกร้องสหภาพแรงงานฯ ที่ขอปรับขึ้นเงินเดือนที่ 4% รวมถึงปรับเพิ่มวงเงินเบี้ยขยันจากที่บอร์ดอนุมัติที่ 200 ล้านบาท เพิ่มอีก 300 ล้านบาท เป็น 500 ล้านบาท โดยจ่ายให้กับผู้บริหารและพนักงานในอัตราเท่ากัน ไม่ต้องจ่ายแบบค่าเฉลี่ย

ขณะที่สหภาพฯ เลื่อนการประชุมใหญ่วิสามัญซึ่งเดิมกำหนดจะประชุมในวันที่ 8 ก.พ.นี้ออกไปก่อน เพื่อรอฟังผลการประชุมบอร์ดว่าจะมีมติเห็นชอบตามที่สหภาพฯเรียกร้องหรือไม่ ก่อนกำหนดความเคลื่อนไหวต่อไป

  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงานสัมมนา “รู้ทางเศรษฐกิจ ปรับทิศลงทุน” ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) จัดมอบใบอนุญาตทดลองประกอบกิจการกระจายเสียงให้แก่ผู้ประกอบการที่เข้ามายื่นเอกสาร ตามกรอบเวลาและมีคุณสมบัติตรงตามประกาศ ฯ รอบที่ 2
  • ประเด็นด้านการเมืองวันนี้ ในช่วงเช้านายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการตำรวจแห่งชาติ ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
  • วันนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) จะมีการประชุมหลังมีข้อร้องเรียนเรื่องการทำโพลสำรวจความคิดเห็นประชาชนในกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ว่าบางสำนักมีพฤติกรรมการทำโพลที่เป็นลักษณะชี้นำ และขัดต่อความเป็นจริง โดยหากมีประเด็นที่เข้าองค์ประกอบก็จะรับไว้เป็นคำร้อง และตั้งคณะกรรมการขึ้นมาไต่ส่วนข้อเท็จจริง อาจจะมีการเชิญเจ้าของสำนักโพลที่ถูกร้องมาชี้แจง ถึงกระบวนการและวิธีการการจัดทำโพล แต่หากเจ้าของสำนักโพลไม่มาตามคำเชิญ กกต.กทม.ก็จะดำเนินการพิจารณาไต่สวนเพียงฝ่ายเดียว และถ้าเข้าองค์ประกอบโดยผิดหลักกฎหมายการเลือกตั้งท้องถิ่น จะดำเนินคดีอาญาต่อไป
  • ส่วนโปรแกรมการหาเสียงของผู้สมัครในวันนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย หมายเลข 9 จะลงพื้นที่ในเวลา 07.00 น. เพื่อพบประชาชนในบริเวณตลาดเมืองทอง เขตหลักสี่, ท่าทราย และหมู่บ้านจัดสรรรถไฟ และในช่วง 9.00 น.จะไปที่ตลาดเช้าการเคหะทุ่งสองห้อง

ขณะที่ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครหมายเลข 16 จากพรรคประชาธิปัตย์ ในช่วงเช้าเวลา 08.00 น. จะลงพื้นที่หาเสียงที่โรงเรียนวัดบวรมงคล สุดซอยจรัลสนิทวงศ์ 46, เวลา 08.45 น. แถลงนโยบายเรื่องการบริหารจัดการน้ำ ณ โรงฟอกหนัง สุดซอยจรัลสนิทวงศ์ 44 เวลา 10.30 น. รับฟังความคิดเห็นและรับข้อเสนอแนะจากกลุ่ม LGBT สำนักกลางคริสเตียนเชิงสะพานหัวช้าง และในช่วงเย็นเวลา 16.30 น. มีการปราศรัยใหญ่ที่เวทีลีลาศสวนลุม นำการปราศรัยโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรค

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 11 จะปราศรัยใหญ่เพื่อแถลงนโยบายการแก้ปัญหากทม. ที่สวนลุมพินี บริเวณลานหลังพระบรมรูปร.6 (ลานแอโรบิค) เวลา 16.00-21.00 น.

  • คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดเสวนาวิชาการ "ประเด็นพึงพิจารณา หากมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ