ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดขยับลงหลังพุ่งแข็งแกร่งในสัปดาห์ที่แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 11, 2013 22:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลดลงในช่วงเปิดตลาดวันนี้ หลังจากที่พุ่งขึ้นแข็งแกร่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยบรรยากาศการซื้อขายถูกกดดันด้วยความวิตกกังวลระลอกใหม่เกี่ยวกับวิกฤตหนี้ยุโรป ขณะที่นักลงทุนกำลังรอปัจจัยบวกใหม่ๆ หลังจากที่ฤดูกาลรายงานผลประกอบการที่สดใสใกล้สิ้นสุดลงแล้ว

หลังจากเปิดตลาดได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ลดลง 25.72 จุด หรือ 0.18% แตะที่ 13,967.25 จุด ดัชนี S&P 500 ลดลง 1.64 จุด หรือ 0.11% แตะที่ 1,516.29 จุด และดัชนี Nasdaq ลบ 1.84 จุด หรือ 0.06% แตะระดับ 3,192.03 จุด

เคนเนธ โพลคารี จากบริษัทหลักทรัพย์โอนีล กล่าวกับสำนักข่าวซินหัวว่า ฤดูกาลรายงานผลประกอบการกำลังจะผ่านพ้นไปแล้ว ตลาดจึงหันไปจับตาประเด็นอื่น ซึ่งประเด็นเกี่ยวกับเศรษฐกิจมหภาคเริ่มกลับมาอยู่ในความสนใจอีกครั้งในตอนนี้

โกลด์แมน แซคส์ เตือนให้ระมัดระวังเกี่ยวกับตลาดหุ้นทั่วโลกในระยะใกล้ โดยได้ปรับลดคำแนะนำหุ้นทั่วโลกสู่ระดับ neutral จาก overweight ในช่วง 3 เดือน ระบุตลาดหุ้นจะเริ่มปรับตัวหลังจากที่เดินหน้าขึ้นในระยะนี้

ขณะเดียวกัน เจเน็ท เยลเลน รองประธานคณะกรรมการผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะกล่าวเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐและตลาดแรงงานในช่วงบ่ายวันนี้ตามเวลาสหรัฐ

สำหรับในวันนี้ ไม่มีการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐ ขณะที่ในฝั่งยุโรปนั้น รัฐมนตรีคลังยูโรโซนจะประชุมร่วมกันที่กรุงบรัสเซลส์ โดยนอกจากหารือเรื่องการช่วยเหลือกรีซและไซปรัสแล้ว คาดว่าที่ประชุมจะหารือเกี่ยวกับสกุลเงินยูโรที่แข็งค่าขึ้นในช่วงที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ