GEN ตั้งเป้าปี 56 ทำยอดขายแตะ 1 พันลบ.หรือเติบโต 15% จากปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 12, 2013 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนันท์มนัส โพธิ์แดง ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง(GEN) เปิดเผยแผนการดำเนินธุรกิจในปี 56 ว่า บริษัทมีแผนจะเน้นการขายเสาเข็มและวัสดุก่อสร้างที่เป็นธุรกิจหลักให้เพิ่มมากขึ้นจากปีที่ผ่านๆมา โดยคาดว่าจะมียอดขายแตะระดับ 1,000 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 15% ขณะเดียวกัน บริษัทก็มีแผนจะขยายธุรกิจไปยังธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับวัสดุก่อสร้าง ซึ่งจะทำให้ได้ยอดขายที่เพิ่มขึ้น และสามารถลดต้นทุนการผลิตของบริษัทลง

ส่วนธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ผู้ถือหุ้นเคยให้ความเห็นชอบในการลงทุน ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการขออนุมัติจากธนาคารหลักผู้ให้สินเชื่อของโครงการ ซึ่งจะแจ้งให้ผู้ถือหุ้นรับทราบในทันทีที่มีความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 55 ก่อนการตรวจสอบของผู้สอบบัญชี มีกำไรสุทธิ 158.50 ล้านบาท พลิกจากขาดทุนสุทธิในปี 54 ที่ 272.14 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโตกว่า 158% เหตุเนื่องจากผลการดำเนินงานทุกด้านที่ปรับตัวดีขึ้น โดยมีรายได้จากการขายเพิ่มขึ้นกว่า 20% ทำให้มีกำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นกว่า 60 ล้านบาท และมีกำไรจากมูลค่าของเงินลงทุนที่เพิ่มขึ้น ขณะที่บริษัทสามารถลดค่าใช้จ่ายในการบริหารลงได้กว่า 80 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ