บลจ.ทหารไทย ลดค่าธรรมเนียมเหลือ 0.10% ลดค่าใช้จ่ายให้ลูกค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 13, 2013 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทหารไทย เปิดเผยว่าเพื่อสานต่อเจตนารมณ์และความมุ่งมั่นในการเป็น “คู่ชีวิตการลงทุน" ผ่านทางการสร้างมูลค่าเพิ่มและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ผู้ซื้อขายหน่วยลงทุนของ บริษัทจะปรับลดค่าธรรมเนียมการซื้อ-ขายหลักทรัพย์และส่วนต่างมูลค่าหน่วยลงทุน ของกองทุนภายใต้การจัดการทั้งสิ้น 20 กองทุน โดยกำหนดให้ลดลงและคงเหลือเพียงอัตราเดียวคือ 0.10% ตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2556 เป็นต้นไป
"เราตั้งใจลดค่าธรรมเนียมดังกล่าวเพื่อสร้างความพึงพอใจและเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือหน่วยลงทุนในท้ายที่สุด เพราะผู้ลงทุนจะชำระค่าใช้จ่ายในการซื้อขายกองทุนน้อยลง ทั้งกลุ่มผู้ที่มีการซื้อ-ขายกองทุนบ่อย เช่นพวกลงทุนแบบคาดการณ์ภาวะตลาด (Market Timing) หรือเพื่อทำกำไรระยะสั้น โดยเฉพาะกองทุนประเภทหุ้น เช่น SET50 หรือ JUMBO 25 กองทุนดัชนีหุ้นต่างประเทศ เช่น World Equity Index หรือ Emerging Markets Equity Index หรือกองทุนสินค้าโภคภัณฑ์" นายสมจินต์ กล่าว

นอกจากนี้ การที่บริษัทสามารถสร้างประสิทธิภาพในการบริหารจัดการที่ดีขึ้นทำให้ต้นทุนการบริหารกองทุนลดลง การปรับลดค่าธรรมเนียมการซื้อขายหลักทรัพย์ หรือส่วนต่างมูลค่าหน่วยลงทุน ในครั้งนี้จึงสามารถสะท้อนต้นทุนที่แท้จริง และการกำหนดให้มีอัตราเดียวคือ 0.10% ยังช่วยให้เจ้าหน้าที่ทางการตลาด ตัวแทนขาย รวมทั้งผู้ลดทุนจดจำได้ง่ายขึ้นด้วย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ