VIBHA พุ่ง 15.43% ผู้บริหารคาดเก็งผลงานกลุ่มรพ.ดี-เดินหน้าขยายกิจการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 13, 2013 13:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น VIBHA พุ่ง 15.43% มาอยู่ที่ 10.10 บาท เพิ่มขึ้น 1.35 บาท มูลค่าซื้อขาย 205.81 ล้านบาท เมื่อเวลา 12.14 น. โดยเปิดตลาดที่ 8.95 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 10.90 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 8.90 บาท

นายชัยสิทธิ์ วิริยะเมตตากุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.โรงพยาบาลวิภาวดี(VIBHA) เปิดเผยว่า ไม่ทราบสาเหตุที่ราคาหุ้น VIBHA ที่ปรับตัวขึ้นมาร้อนแรงในวันนี้ แต่หากมองหุ้นในกลุ่มโรงพยาบาลตัวอื่นก็ได้มีการปรับขึ้นไปแล้ว โดยเชื่อว่ามาจากมุมมองของนักลงทุนที่ประเมินว่าผลประกอบการในกลุ่มโรงพยาบาลจะออกมาดี

สำหรับผลประกอบการปี 56 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้จะเติบโตเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 15% เป็นผลมาจากมีการเพิ่มพื้นที่ให้บริการกว่า 20,000 ตารางเมตร พร้อมกับมีเตียงเพิ่มอีก 58 เตียง ที่สามารถรองรับผู้ป่วยในได้มากขึ้น ขณะที่ผลประกอบการปี 55 คาดว่าจะเติบโตแบบก้าวกระโดดจากปี 54 ที่โรงพยาบาลได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมทำให้ไม่สามารถให้บริการได้ในช่วงดังกล่าว

VIBHA ยังเตรียมตัวพร้อมสำหรับการให้บริการในระดับอาเซียนเพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)ในปี 58 โดยคาดว่าในปีนี้จะได้ใบรับรองมาตรฐาน JCI เพื่อให้เป็นที่ยอมรับในระดับ AEC พร้อมกันนี้ทางบริษัทฯยังได้มีแผนขยายธุรกิจในทุกช่องทางทั้งการลงทุนเองและการซื้อกิจการเพิ่มเติม

นายชัยสิทธิ์ กล่าวว่า ปัจจุบันมีโรงพยาบาลที่อยู่ระหว่างการดำเนินการอยู่หลายแห่ง เช่นในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร และในจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยทั้ง 2 แห่งเบื้องต้นมีจำนวนเตียง 100 เตียง เน้นการให้บริการในระบบหลักประกันสุขภาพ และคาดว่าจะสามารถเห็นผลกำไรได้ในระยะเวลา 5-7 ปี

นอกจากนั้น บริษัทยังได้ซื้อที่ดินย่านเทพารักษ์เตรียมไว้สำหรับลงทุนก่อสร้างโรงพยาบาบแห่งใหม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบ และยังมีแผนลงทุนสร้างโรงพยาบาลใหม่เพิ่มเติมในย่านซอยอ่อนนุช คาดว่าอีก 2 ปีจะเห็นความชัดเจน

ส่วนการเจรจาซื้อกิจการโรงพยาบาลในประเทศเพิ่มเติมนั้น มีหลายดีลที่อยู่ระหว่างการเจรจา ซึ่งบริษัทฯมีนโยบายในการเจรจาอยู่อย่างสม่ำเสมอ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้จนกว่าการเจรจาจะสำเร็จ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ