"ประชา มาลีนนท์"พร้อมซื้อหุ้นเพิ่มทุน N-PARK เพื่อสิทธิโหวตเสียง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 15, 2013 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประชา มาลีนนท์ หนึ่งในผู้ที่เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนล่าสุดของบมจ.แนเชอรัล พาร์ค (N-PARK) เปิดเผยว่า เหตุผลที่ตนเองเข้าไปลงทุนใน N-PARK ในสัดส่วน 24.50% ของทุนจดทะเบียน หรือจำนวน 2.95 หมื่นล้านหุ้น เนื่องจากมองเห็นศักยภาพการทำธุรกิจ ประกอบกับ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เป็นธุรกิจครอบครัวที่ได้ดำเนินธุรกิจมาอยู่แล้ว รวมทั้งต้องการขยายการลงทุน

อย่างไรก็ตาม นายประชา กล่าวว่า จะใช้เงินลงทุนเข้าซื้อหุ้น N-PARK จำนวน 900 ล้านบาท ซึ่ง N-Park จะมีการประชุมผู้ถือหุ้นในเดือน มี.ค. และคาดว่าจะชำระเงินค่าหุ้นภายในเดือน เม.ย. อย่างไรก็ตาม ทาง N-PARK ได้มีการขยายวงเงินเพิ่มทุนให้ผู้ถือหุ้นเดิม ซึ่งหากมีการใช้สิทธิไม่หมด ตนเองพร้อมเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน เพื่อต้องการมีสิทธิออกเสียงเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ หลังการเพิ่มทุนแล้วเสร็จคาดว่าจะแล้วเสร็จใน 6 เดือน ทาง N-PARK จะเปิด 2 โครงการใหม่ ที่พระราม 4 และโคราช คาดจะเปิดโครงการในต้นปี 57 ส่วนโครงการร้อยชักสาม ที่เป็นพื้นที่ราชพัสดุที่ N-PARK ชนะประมูล และบริหารโรงแรมระดับหรู นายประชา เห็นว่า โครงการของบริษัทที่มีอยู่ก็ควรเดินหน้าต่อไป

"ที่ผมเช้าไปซื้อ N-PARK เพราะมีคนมาเสนอขาย และเห็นศักยภาพที่มีอยู่ ยังมีอีกหลายโครงการเตรียมที่จะเปิด และยังมีที่ดินอยู่อีก หลังระดมทุน น่าจะเริ่มโครงการ อย่างน้อย 2 โครงการ ... หลังกระบวนการซื้อหุ้นเพิ่มทุนแล้วเสร็จ จะส่งคนเข้าไปเป็นกรรมการก่อน คงยังไม่เข้าไปเปลี่ยนแปลงการบริหาร ผู้บริหารเดิมยังมีฝีมืออยู่" นายประชา กล่าว

อนึ่ง คณะกรรมการบริษัทจะเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่ออนุมัติการจัดสรรและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เหลือจากการจองจำนวน 5.35 หมื่นล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 44.43% ในราคาหุ้นละ 0.029 บาท คือนายประชา มาลีนนท์ สัดส่วน 24.50% นายศานติ ประนิช สัดส่วน 9.96% และนายฟิลิปวีระ บุนนาค 9.96% และจะขายหุ้นเพิ่มทนุให้ผู้ถือหุ้นเดิม 60,212,570,294 หุ้น อัตราส่วน 2 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ในราคา 0.029 บาท โดยกำหนดวันประชุมในวันที่ 18 มี.ค. 56 เวลา 9.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ