LVT ได้งานใหม่ 4 โครงการ มูลค่า 1.7 พันลบ.,คาดยอดขายทั้งปีตามเป้า 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 19, 2013 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแฮนส์ จอร์แกน เนียลเซ่น ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอล.วี.เทคโนโลยี(LVT) กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทฯได้งานใหม่จำนวน 4 งาน มูลค่ารวมกว่า 1,700 ล้านบาท แบ่งเป็นรายละเอียดดังต่อไปนี้

1.โครงการก่อสร้างโรงงาน Porcelain ประเทศบราซิล มูลค่าโครงการ 400 ล้านบาท โดย Porcelain เป็นวัตถุดิบหนึ่งที่ใช้ในโรงงานผลิตปูนซีเมนต์ ตั้งอยู่ทางทิศเหนือห่างจากเมืองเซาท์เปาโลประมาณ 500 กิโลเมตร

2.โครงการปรับปรุงเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตโรงงานปูนซีเมนต์ขาว ประเทศมาเลเซีย โดยเพิ่มจาก 500 ตันต่อวัน เป็น 1,000 ตันต่อวัน มูลค่าโครงการ 270 ล้านบาท

3.โครงการก่อสร้างโรงงานบดซีเมนต์ ประเทศบาห์เรน กำลังการผลิต 500,000 ตันต่อปี มูลค่าโครงการ 270 ล้านบาท โดยโครงการนี้เป็นโครงการตามต้นแบบธุรกิจของ LVT ซึ่งมีทั้งงานออกแบบโรงงานและระบบวิศวกรรมตลอดจนการจัดหาและติดตั้งเครื่องจักรและอุปกรณ์ในโรงงาน

4.โครงการปรับเปลี่ยนกระบวนการผลิตซีเมนต์จากแบบเปียก(Wet process) เป็นแบบแห้ง(Dry process) ซึ่งเป็นโรงงานปูนซีเมนต์ในประเทศพม่า มูลค่าโครงการ 780 ล้านบาท

"ภายหลังบริษัทฯได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ถือหุ้น ในการใช้สิทธิ์จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนอย่างล้นหลามมาแล้วในก่อนหน้านี้ รวมถึงบริษัทฯ เองได้ขายหุ้นบางส่วนในบริษัทลูก LNVT ประเทศอินเดีย ทำให้บริษัทฯมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง รับงานได้หลายโครงการมากขึ้น และตั้งแต่ต้นปี 2556 บริษัทฯ ได้เร่งเดินหน้าลุยหางานใหม่ โดยขณะนี้บริษัทฯ ได้งานใหม่เข้ามาแล้วมูลค่ากว่า 1,700 ล้านบาท ซึ่งในหลักการมีการตกลงกันเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าโครงการทั้งหมดจะมีการลงนามในสัญญาได้ภายในไตรมาส 1 ปีนี้" นายเนียลเซ่น กล่าว

นายเนียลเซ่น กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯตั้งเป้ายอดขายใหม่ในแต่ละปีไว้ที่ 3,000 ล้านบาท ขณะที่ไตรมาส 1/56 บริษัทฯ คาดว่าจะได้งานมูลค่ารวมมากกว่า 1,700 ล้านบาท ทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่าผลการดำเนินงานจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งเป้าหมายดังกล่าวไม่นับรวมมูลค่างานที่อยู่ระหว่างการรอรับรู้รายได้ (Backlog) ณ สิ้นปี 2555 ที่มีอยู่จำนวน 2,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ในอนาคตบริษัทฯ จะเลือกแนวทางการลงทุนใหม่โดยเข้าไปถือหุ้นในโครงการที่มีศักยภาพสูง เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างสินทรัพย์ถาวรและรายได้ที่มั่นคงให้กับบริษัทฯ ในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ