ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดบวก ขานรับข่าวควบรวมกิจการ, ความเชื่อมั่นเยอรมนี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 19, 2013 22:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดปรับตัวขึ้น หลังหุ้นออฟฟิศ ดีโป ทะยานขึ้นจากข่าวควบรวมกิจการ ประกอบกับได้แรงหนุนจากดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนของเยอรมนีที่พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 34 เดือน

หลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 54 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 14,036 จุด ดัชนี S&P 500 บวก 7 จุด หรือ 0.5% แตะที่ 1,527 จุด และดัชนี Nasdaq ปรับขึ้น 11 จุด หรือ 0.4% ที่ 3,203 จุด

ดัชนีหุ้นสหรัฐได้รับแรงหนุนจากหุ้นออฟฟิศ ดีโป ผู้จำหน่ายเครื่องใช้สำนักงานรายใหญ่อันดับ 2 ที่พุ่งขึ้นถึง 29% หลังมีรายงานข่าวว่าบริษัทได้หารือเรื่องการควบรวมกิจการกับออฟฟิศแม็กซ์ อิงค์ และอาจประกาศข้อตกลงดังกล่าวอย่างเร็วที่สุดในสัปดาห์นี้ หุ้นออฟฟิศแม็กซ์บวก 27%

นอกจากนี้ บรรยากาศการซื้อขายยังได้ปัจจัยบวกจากการเปิดเผยความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของเยอรมนีในเดือนก.พ. 2556 ที่พุ่งขึ้นเกินคาดแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย.2553 อันเนื่องมาจากมุมมองที่เป็นบวกมากขึ้นว่าเศรษฐกิจเยอรมนีซึ่งมีขนาดใหญ่สุดในยุโรปกำลังฟื้นตัว

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจยุโรป หรือ ZEW ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศเยอรมนี เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของนักลงทุนและนักวิเคราะห์ในเยอรมนีที่มีต่อสภาพเศรษฐกิจในอีก 6 เดือนข้างหน้า ปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ 48.2 จาก 31.5 ในเดือนม.ค. ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน และสูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า ดัชนีจะปรับตัวขึ้นแตะที่ระดับ 35 ในเดือนก.พ.

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดทำการซื้อขายวันแรกของสัปดาห์ในวันนี้ หลังจากปิดทำการไปหนึ่งวันในวันจันทร์ เนื่องในวันประธานาธิบดี

สำหรับในวันนี้ ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ