CPALL ตั้งเป้ายอดขายธุรกิจ 7- Catalog โต 30%, เพิ่มสินค้าใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 20, 2013 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอำพา ยงพิศาลภพ รองกรรมการผู้จัดการ และผู้บริหาร ธุรกิจเซเว่น แคตาล็อก บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) เปิดเผยว่า ในปี 56 ตั้งเป้ายอดขาย เซเว่น แคตาล็อก เติบโต 30% จากปี 55 ที่มียอดขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง มีอัตราการเติบโตมากกว่า 40% เนื่องจากตลาดอยู่ในช่วงการขยายตัว ผู้บริโภคมีความมั่นใจกับสถานการเศรษฐกิจ ประกอบกับการใช้กลยุทธ์สร้างช่องทางการตลาดที่หลากหลาย ปัจจุบันมีการทำการตลาดผ่าน เมล์ ออเดอร์ ผ่านช่องทางร้านสาขา รวมถึงการขายผ่านเว็บไซต์

สำหรับในปี 56 มุ่งเน้นที่จะขยายช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลาย มุ่งเน้นลูกค้าเฉพาะรายมากขึ้น ทั้งกรุงเทพ และ ต่างจังหวัด ซึ่งยังมีกำลังซื้ออย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้จะมีการร่วมมือกับพันธมิตร ที่เป็นบัตรเครดิตมากขึ้น รวมถึงขยายฐานสินค้าใหม่อีกกว่า 4,000 รายการ พร้อมตั้งเป้าที่จะเพิ่มคู่ค้าที่เป็น SMEs เพิ่มเป็น 60% ในปี 56 จากปี 55 ที่มีคู่ค้าเป็น SMEs กว่า 40% และจะมีการพัฒนาคู่ค้าหรือซัพพลายเออร์ เซเว่น แคตาล็อก ร่วมกับสถาบันการจัดการ ปัญญาภิวัฒน์

ในขณะเดียวกันปี 58 จะมีการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) ทำให้ SMEs จะต้องมีการปรับตัว เพราะฐานการตลาดจะใหญ่ขึ้นเป็นโอกาสในการขยายตลาดข้ามแดน ทั้งรูปแบบการขยายฐานผลิต และการค้าออนไลน์ ซึ่ง SMEs จะต้องมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์รองรับกลุ่มเป้าหมาย AEC ด้วยการขายสินค้าที่เหมาะสม และแตกต่างตรงกับความต้องการของลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ