CSL ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 4-5% จาก 2.94 พันลบ. คาดกำไรโตใกล้เคียง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 20, 2013 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุวัฒน์ สงวนทรัพยากร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน บมจ.ซี เอส ล็อกโฟ (CSL) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้เติบโต 4 - 5% จากปี 55 ที่มีรายได้รวม 2.94 พันล้านบาท เนื่องจากการเติบโตของธุรกิจ การให้บริการ ICT โดยเฉพาะการให้บริการศูนย์รับฝากข้อมูล(IDC) and Cloud และ ICT and Cloud ที่มีอัตราการเติบโตปีละ 20% วมทั้งมาจากการให้บริการข้อมูลด้วยเสียง และการบริการเสริมบนมือถือ โดยบริษัทนำเสนอ content ที่มีความหลากหลายและครบวงจร ตรงใจกับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือและสมาร์ทโฟน โดยนำเสนอบริการ อาทิ เช่น การให้บริการส่ง SMS ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา

ขณะที่กำไรสุทธิในปีนี้คาดว่าจะมีอัตราเติบโตใกล้เคียงกับรายได้รวมในปีนี้

ในปีนี้ บริษัทตั้งงบลงทุน 80 ล้านบาท ใช้ในการขยายบริการ ICT โดยพัฒนาทางด้าน Cloud computing และ Internet Data Center ที่บริษัทมองว่ามีอัตราการเติบโตมากขึ้น

งบลงทุนใช้ในการพัฒนาเว็บไซด์ E-commerce เพื่อเป็นช่องทางโฆษณาและจัดจำหน่ายสินค้า ของธุรกิจสมุดหน้าเหลือง (Thailand Yellow Pages)

นายอนุวัฒน์ กล่าวว่า ปีนี้ บริษัทจะพยายามทำกำไรในธุรกิจสมุดหน้าเหลือง เนื่องจากปีที่แล้ว ไม่สามารถรับรู้รายได้หลังได้รับผลกระทบต่อเนื่องวิกฤติน้ำท่วม อีกทั้งแนวโน้มสื่อโฆษณาสมุดหน้าเหลืองมีแนวโน้มลดลง แต่บริษัทก็จะเพิ่มช่องทางออนไลน์เข้าไปเพื่อรองรับโฆษณาและการจัดจำหน่ายสินค้าผ่านสมุดหน้าเหลือง

นอกจากนี้ ในสิ้นปี 56 บริษัทจะสามารถจ่ายคืนขำระหนี้ได้หมด ที่มีจำนวน 78 ล้านบาท


แท็ก ข้อมูล   (CSL)   ICT  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ