PTT-ธพส.ร่วมศึกษาความเป็นไปได้ผลิตไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ ใช้ในศูนย์ราชการฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 22, 2013 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดรุณพร กมลภุส รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตไฟฟ้าและพลังงานร่วม จำกัด (CHPP) ซึ่งเป็นบริษัทใน กลุ่ม ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า กลุ่ม ปตท.และบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) จะร่วมมือกันศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ด้วยการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ (Solar Cell) บนหลังคาของอาคารพื้นที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ รวมพื้นที่กว่า 26,000 ตารางเมตร ซึ่งคาดว่าจะสามารถผลิตไฟฟ้าได้มากกว่า 2.3 เมกกะวัตต์ ก่อนจะจำหน่ายเข้าระบบให้แก่การไฟฟ้านครหลวง(กฟน.)ต่อไป คาดว่าจะใช้เวลาศึกษาประมาณ 6 เดือน

โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ฯ เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของ กลุ่ม ปตท.ในการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานขององค์ความรู้ด้วยนวัตกรรมสมัยใหม่ และมุ่งมั่นพัฒนาพลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการพัฒนาพลังงานทดแทนจากแหล่งพลังงานที่มีอยู่ภายในประเทศ เพื่อช่วยลดเงินตราที่ต้องสูญเสียจากการนำเข้าพลังงาน และบรรเทาความเสี่ยงจากการพึ่งพาแหล่งพลังงานจากต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นโครงการที่ตอบสนองนโยบายด้านพลังงานของภาครัฐ

ด้านนายอดุลย์ ตั้งศัตยาภิรมย์ กรรมการบริษัท ปฏิบัติหน้าที่แทนในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธพส. กล่าวว่า โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ฯ นี้ เป็นมาตรการที่บริษัทฯ จะดำเนินการเพื่อรองรับภาวะวิกฤติด้านพลังงานไฟฟ้าที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ