สภาธุรกิจตลาดทุนไทย นำทีมภาคเอกชนโรดโชว์ที่ฮ่องกง 26 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday February 24, 2013 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย เตรียมนำคณะภาคเอกชนในตลาดทุน ร่วมกับภาครัฐพบนักลงทุนสถาบันต่างชาติชั้นนำที่ ณ เขตบริหารพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีนในวันที่ 26 ก.พ.นี้ หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการจัดโรดโชว์พบนักลงทุนสถาบันชั้นนำที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักรเมื่อปลายปีที่แล้ว สภาธุรกิจตลาดทุนไทยได้รับความไว้วางใจจากกระทรวงการคลัง ให้เป็นผู้ร่วมจัดโรดโชว์พบนักลงทุนต่างชาติอีกครั้ง ณ เขตบริหารพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 26 ก.พ. นี้

ทั้งนี้ มีผู้บริหารกองทุนชั้นนำกว่า 100 ราย แจ้งยืนยันร่วมงาน โดยการไปโรดโชว์ที่ฮ่องกงครั้งนี้นับเป็นโอกาสอันดีที่ทั้งภาครัฐและเอกชน จะได้ร่วมกันให้ข้อมูลและตอบข้อซักถามของนักลงทุนในเวทีเดียวกัน ซึ่งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนได้เป็นอย่างดี โดยสภาธุรกิจตลาดทุนไทยและสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ได้เตรียมการประชุมหลายรูปแบบเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดต่อตลาดทุนและประเทศ ได้แก่

การจัดให้ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และรัฐมนตรีอีกหลายท่าน ร่วมหารือและรับประทานอาหารเช้ากับผู้บริหารระดับสูงสุดจากกองทุนชั้นนำของโลกจำนวน 10 คน โดยรัฐมนตรีที่จะเข้าร่วมประชุมด้วย ได้แก่ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และทีมผู้บริหารของกระทรวงการคลัง

นอกจากนี้ ยังมีการจัดให้นักลงทุนชั้นนำกว่า 100 คน ได้รับฟังการนำเสนอข้อมูลจากผู้แทนภาครัฐนำทีมโดย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯ และรมว.การคลัง พร้อมด้วย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมนำเสนอข้อมูลโครงการโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาลไทย มูลค่า 2.2 ล้านล้านบาท รวมทั้งโครงการสำคัญอื่นๆ เช่น โครงการลงทุนเพื่อป้องกันภัยน้ำท่วม มูลค่ากว่า 3.5 แสนล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมากเนื่องจากรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงที่รับผิดชอบเป็นผู้นำเสนอและตอบข้อซักถามอย่างละเอียดด้วยตนเอง

ตัวแทนภาคเอกชนไทย ได้แก่ นายชนินท์ ว่องกุศลกิจ นายกสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย คุณโชติกา สวนานนท์ ผู้แทนนายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุน และ ดร.คเณศ วังส์ไพจิตร ผู้อำนวยการ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย เข้าร่วมตอบข้อซักถามอีกด้วย

"ผมเชื่อมั่นการจัดโรดโชว์ครั้งนี้ จะประสบความสำเร็จ และสามารถดึงเงินลงทุนจากนักลงทุนต่างประเทศเข้าตลาดทุนและโครงการสำคัญของภาครัฐได้อย่างแน่นอน" นายไพบูลย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ