สภาธุรกิจตลาดทุนฯจัดโรดโชว์ฮ่องกง ชูโครงการโครงสร้างพื้นฐานสร้างความเชื่อมั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 25, 2013 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย เตรียมนำคณะภาคเอกชนในตลาดทุน ร่วมกับภาครัฐพบนักลงทุนสถาบันต่างชาติชั้นนำที่ ณ เขตบริหารพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีนในวันที่ 26 ก.พ.นี้

การจัดโรดโชว์ในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีมาก มีผู้บริหารกองทุนชั้นนำกว่า 100 ราย แจ้งยืนยันร่วมงาน โดยการไปโรดโชว์ที่ฮ่องกงในครั้งนี้นับเป็นโอกาสอันดีที่ทั้งภาครัฐและเอกชนจะได้ร่วมกันให้ข้อมูลและตอบข้อซักถามของนักลงทุนในเวทีเดียวกัน ซึ่งจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนได้เป็นอย่างดี โดยสภาธุรกิจตลาดทุนไทยและสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ได้เตรียมการประชุมหลายรูปแบบเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดต่อตลาดทุนและประเทศ ได้แก่ การจัดให้ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และรัฐมนตรีอีกหลายท่านร่วมหารือและรับประทานอาหารเช้ากับผู้บริหารระดับสูงสุดจากกองทุนชั้นนำของโลกจำนวน 10 คน โดยรัฐมนตรีที่จะเข้าร่วมประชุมด้วย ได้แก่ รองนายกฯ และรมว.ต่างประเทศ รองนายกฯ และ รมว.คลัง รมว.พาณิชย์ รมว.คมนาคม รมว.สาธารสุข และทีมผู้บริหารของกระทรวงการคลัง

นอกจากนี้ ยังมีการจัดให้นักลงทุนชั้นนำกว่า 100 คนได้รับฟังการนำเสนอข้อมูลจากผู้แทนภาครัฐนำทีมโดย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯ และรมว. คลัง พร้อมด้วย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม ร่วมนำเสนอข้อมูลโครงการโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาลไทย มูลค่า 2.2 ล้านล้านบาท รวมทั้งโครงการสำคัญอื่นๆ เช่น โครงการลงทุนเพื่อป้องกันภัยน้ำท่วม มูลค่ากว่า 3.5 แสนล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมากเนื่องจากรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงที่รับผิดชอบเป็นผู้นำเสนอและตอบข้อซักถามอย่างละเอียดด้วยตนเอง

นอกจากนี้ ทีมงานภาครัฐ ได้แก่ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เตรียมนำเสนอข้อมูลภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ และแนวทางการดำเนินโครงการสำคัญต่างๆ ของภาครัฐ เช่น โครงข่ายการขนส่งทางบก ทางน้ำ และอากาศ รวมทั้งระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ การเสริมสร้างการเชื่อมโยงระหว่างกันในภูมิภาค และยกระดับความสามารถในการแข่งขันของประเทศ นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง จะนำเสนอข้อมูลเพื่อเสริมความเชื่อมั่นนักลงทุนต่างชาติในเรื่องเสถียรภาพการเงินและการคลังของประเทศ ตลอดจนนโยบายการเงินและการคลังในอนาคต พร้อมด้วยนางสาวจุฬารัตน์ สุธีธร ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ ที่เตรียมฉายภาพการเติบโต พัฒนาการ สภาพคล่องและโอกาสในการลงทุนในตลาดตราสารหนี้ไทย

ด้านภาคเอกชนไทยนำโดย นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย นำเสนอผลตอบแทนจากการลงทุนในตลาดทุนไทยเปรียบเทียบกับตลาดทุนในภูมิภาคและทั่วโลก พร้อมเตรียมนำเสนอผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในปีที่ผ่านมายังคงเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้การลงทุนในตลาดทุนไทยมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ตัวแทนภาคเอกชนไทยยังมี นายชนินท์ ว่องกุศลกิจ นายกสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย นางโชติกา สวนานนท์ ผู้แทนนายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุน และ นายคเณศ วังส์ไพจิตร ผู้อำนวยการ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย เข้าร่วมตอบข้อซักถามอีกด้วย

"เชื่อว่าการจัดโรดโชว์ครั้งนี้จะประสบความสำเร็จและสามารถดึงเงินลงทุนจากนักลงทุนต่างประเทศเข้าตลาดทุนและโครงการสำคัญของภาครัฐได้อย่างแน่นอน" นายไพบูลย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ