(เพิ่มเติม) OISHI ทุ่ม 100 ลบ.เปิดเคมเปญ "FLY ME TO JAPAN" ตั้งเป้ายอดขายโต 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 26, 2013 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจอาหาร บมจ.โออิชิ กรุ๊ป (OISHI) กล่าวว่า บริษัทฯทุ่มงบ 100 ล้านบาท เปิดตัวเคมเปญ OISHI "FLY ME TO JAPAN" โชค 2 ชั้น มันส์ถึงญี่ปุ่น ภายใต้แนวคิดกินได้ลด...โซ้ยได้ลุ้น โดยมีพันธมิตรร่วมกันผนึกกำลัง 4 ราย ได้แก่ กรุงศรีคอนซูมเมอร์ , เอไอเอส , บัตรเครดิตกสิกรไทย และ บัตรเครดิตและบัตรเดบิต ธนาคารกรุงเทพ มอบโชค 2 ชั้นให้กับลูกค้า ได้แก่โชคชั้นที่ 1 ส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 15% เมื่อใช้บริการผ่านร้านอาหารญี่ปุ่นในเครือโออิชิ และโชคชั้นที่ 2 มอบทริปเดินทางท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นให้กับลูกค้า โดยสิทธิประโยชน์สำหรับลูกค้าจะสลับสับเปลี่ยนกันไปตามช่วงเวลาของพันธมิตรทั้ง 4 ราย ทั้งนี้บริษัทฯตั้งเป้ายอดขายเติบโต 30% หรืออยู่ที่ 7 พันล้านบาท จากเคมเปญOISHI "FLY ME TO JAPAN" โชค 2 ชั้น มันส์ถึงญี่ปุ่น
"ปีนี้เราใช้งบในส่วนของเคมเปญนี้เยอะที่สุดอยู่ที่ 100 ล้านบาท ตั้งแต่ที่เราเคยทำมา จากงบการตลาดปกติของเราอยู่ที่ 300-400 ล้านบาท/ปี และเป็นเจ้าแรกในไทยที่บุกเบิกการเปิดตัวเคมเปญเดียวที่ครอบคลุมตลอดทั้งปีในการให้ส่วนลดลูกค้าและทริปท่องเที่ยวญี่ปุ่น ซึ่งเราผนึกกำลังกับ 4 พันธมิตรส่งมอบโชค 2 ชั้นให้กับลูกค้า โดยจะแบ่งช่วงเวลาของโปรโมชั่นไปตามช่วงเวลาของแต่ละพันธมิตร โดยจะเริ่มปล่อยโฆษณาให้รับชมตั้งแต่ 5 มี.ค. 56" นายไพศาล กล่าว

ช่วงเวลาในเคมเปญนี้เริ่มตั้งแต่เดือนมี.ค.- พ.ย. 56 แบ่งเป็น กรุงศรีคอนซูมเมอร์ ช่วงเวลาโปรโมชั่น มี.ค.-เม.ย. 56 , เอไอเอส ช่วงเวลาโปรโมชั่น พ.ค.-มิ.ย. 56, บัตรเครดิตกสิกรไทย ช่วงเวลาโปรโมชั่น ก.ค.-ส.ค. 56 และบัตรเครดิตและบัตรเดบิต ธนาคารกรุงเทพ ช่วงเวลาโปรโมชั่น ต.ค.-พ.ย. 56

นายไพศาล กล่าวเพิ่มเติมว่า ภาพรวมตลาดอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทยยังได้รับความนิยมอย่างมาก โดยคาดว่ ปี 56 มีมูลค่าตลาดอาหารญี่ปุ่นอยู่ที่ 2 หมื่นล้านบาท จากปี 55 อยู่ที่ 1.7 หมื่นล้านบาท และแนวโน้มร้านอาหารปิ้งย่างจะได้รับความนิยมมากที่สุดตั้งแต่ปี 55มาจนถึงปี 56

นอกจากนี้บริษัทฯยังได้รับการติดต่อเพื่อเจรจากับผู้ประกอบการจากญี่ปุ่นหลายรายเพื่อร่วมเป็นพันธมิตรกับโออิชิ และคาดว่าปี56 อาจจะมีแบรนด์ร้านอาหารใหม่เพิ่มขึ้นมาอีก ซึ่งอยู่ในระหว่างการศึกษาและการตัดสินใจการลงทุน ซึ่งในปัจจุบันบริษัทฯมีแบรนด์ร้านอาหารในเครือรวม 7 แบรนด์ มีสาขาจำนวน 160 สาขาทั่วประเทศ

ด้านนางวิลาสินี พุทธิการันต์ หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านการบริการลูกค้า บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) กล่าวว่า แคมเปญนี้ทั้ง 4 พันธมิตรและโออิชิมีวิสัยทัศน์และมีความตั้งใจตรงกัน จึงร่วมกันจับมือทำเคมเปญครั้งยิ่งใหญ่นี้ โดยเอไอเอสเองมีฐานลูกค้า 36 ล้านราย ที่คอยสนับสนุนเคมเปญนี้กับทางโออิชิ

"มีความมั่นใจการเคมเปญนี้จากกระแสผลตอบรับที่ดีจากเคมเปญที่เคยทำร่วมกับโออิชิมาก่อนหน้านี้ โดยมีฐานลูกค้า 36 ล้านรายคอยให้การสนับสนุน" นางวิลาสินี กล่าว

นายฐากร ปิยะพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กรุงศรีคอนซูมเมอร์ ในเครือ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) คาดว่า ยอดใช้จ่ายของลูกค้าผ่านบัตรเครดิตในเครือกรุงศรีคอนซูมเมอร์โต 30% จากการทำเคมเปญร่วมกับโออิชิ เนื่องจากทางโออิชิมีการทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ในเคมเปญนี้ค่อนข้างมาก และแนวโน้มของอาหารญี่ปุ่นในช่วงนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก

นางสาวสุดฤทัย ทองสอง ผู้อำนวยการฝ่ายการบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาดบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) กล่าวว่า จากการร่วมเคมเปญกับโออิชิในครั้งนี้ธนาคารตั้งเป้ายอดใช้จ่ายบัตรเครดิตของลูกค้าบัตรเครดิตในเครือธนาคารกสิกรไทยเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 30% ซึ่งมาจากกระแสอาหารญี่ปุ่นกำลังเป็นที่นิยมและทริปการท่องเที่ยวที่ธนาคารมอบให้ลูกค้าในฤดูใบไม้ร่วงเป็นที่น่าสนใจ มีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆให้ลูกค้าท่องเที่ยวกลับมาอย่างมีความประทับใจ

นายโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ (BBL) กล่าวว่า ธนาคารคาดว่ายอดใช้จ่ายบัตรเครดิตและบัตรเดบิต บีเฟิร์ส ของธนาคาร จะเพิ่มขึ้น 50% เนื่องจากการที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการแล้วรู้สึกมีส่วนร่วมในแบรนด์สินค้า และมีสิทธิพิเศษต่างๆที่ทำร่วมกับโออิชิเป็นที่น่าสนใจ ซึ่งที่ผ่านมาธนาคารได้มีการทำเคมเปญอื่นๆกับทางโออิชิมาก่อน มีกระแสตอบรับกกลับมาดีมาก ทำให้มีความมั่นใจในเคมเปญนี้จะมีผลตอบรับที่ดีเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ