TMC เผยปัจจุบันมี Backlog 343 ลบ. ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 27, 2013 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเชษฐ์ กมลมงคลสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ที.เอ็ม.ซี. อุตสาหกรรม (TMC) เปิดเผยว่า ในปี 2556 บริษัท จะมีทิศทางเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยตั้งเป้ายอดขายเติบโตไม่ต่ำกว่า 25% เนื่องจากอุตสาหกรรมยานยนต์ยังเป็นขาขึ้น ถือเป็นปัจจัยบวกที่ทำให้ธุรกิจของบริษัทมีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก ขณะที่เครื่องจักรของบริษัทมีความทันสมัย สามารถรองรับคำสั่งซื้อจากลูกค้าที่หลากหลาย อีกทั้งบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่ปัจจุบันมีอยู่กว่า 343 ล้านบาท จึงน่าจะเป็นปัจจัยบวกที่ผลักดันให้ผลการดำเนินงานของบริษัทขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับผลการดำเนินงานงวดปี 2555 สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2555 บริษัทมีกำไรสุทธิ 135.53 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 318.04% จากปี 2554 เนื่องจากรายได้จากการขายและบริการของบริษัทเพิ่มขึ้นจาก 669.88 ล้านบาท เป็น 1,002.87 ล้านบาท เป็นผลมาจากมาตรการของภาครัฐที่สนับสนุนให้ประชาชนหันมาใช้รถยนต์ที่มีคุณสมบัติในการประหยัดพลังงาน (Eco Cars) และการเพิ่มมาตรการประหยัดภาษีสำหรับรถยนต์คันแรก จึงส่งผลให้ค่ายรถยนต์ต่าง ๆ เร่งกำลังการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้า และมีความต้องการเครื่องเพรสระบบ ไฮดรอลิคเพิ่มขึ้น

ประกอบกับในช่วงเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อปลายปี 2554 ที่ผ่านมาทำให้เครื่องเพรสของลูกค้าได้รับความเสียหายไม่สามารถใช้งานได้ จึงทำให้ลูกค้ามีความต้องการใช้บริการในการซ่อมแซมและดูแลรักษาเครื่องจักรเพิ่มขึ้น และบางรายที่ไม่สามารถรอการซ่อมแซมได้ จึงหันมาสั่งซื้อเครื่องเพรสใหม่ทดแทนเครื่องเพรสเดิมที่ชำรุด ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ยอดขายของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้นคิดเป็น 49.71 % เมื่อเปรียบงวดเดียวกันของปีก่อน และมีลูกค้ารายใหม่เพิ่มขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ