CNT ตั้งเป้ารายได้ปีนี้แตะ 9 พันลบ. หรือโต 20%-เปิดทางนลท.สถาบันถือหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 27, 2013 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย จองศิริเลิศ กรรมการผู้จัดการ บมจ.คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) หรือ CNT กล่าวว่า ปี 56 ตั้งเป้ารายได้แตะ 9000 ล้านบาท เติบโต 20% จากปีก่อน ปัจจุบันมี Backlog 8,000 กว่าล้านบาท คาดรับรู้ปีนี้ 75% ส่วนที่เหลือทยอยรับรู้ในปีถัดไป

นอกจากนี้ ในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทรับงานเพิ่มอย่างมีนัยสำคัญทั้งภาครัฐและเอกชนรวมมูลค่าเกือบ 3,000 ล้านบาท ก็เชื่อว่าทั้งปีน่าจะมีงานเข้ามาต่อเนื่อง เพราะปีนี้ภาครัฐจะมีโครงการเกิดขึ้นจำนวนมาก

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นให้กับนักลงทุนเฉพาะเจาะจง (PP) จำนวน 175 ล้านหุ้น ซึ่งจะขอที่ประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 10 เม.ย.นี้ ถ้าอนุมัติก็จะทำการโรดโชว์ โดยต้องการให้มีนักลงทุนสถาบันในประเทศเข้ามาถือหุ้นเพราะเป็นการลงทุนระยะยาว ซึ่งถ้าได้สถาบันเข้ามาจะถือหุ้นะราว 10% จากปัจจุบันไม่มี หลังเพิ่มทุนบริษัทคาดว่าจะมีความสามารถในการรับงานเพิ่มอีกปีละ 20% จากปัจจุบันรับได้ 10,000 ล้านบาท โดยคาดว่ากระบวนการจ่ายเงินจะเสร็จสิ้นปลายพ.ค.หรือกลางมิ.ย.

ขณะที่คาดว่ามาร์จิ้นในปี 56 จะสูงกว่าปีที่ผ่านมาเพราะงานมากขึ้นตามดีมานด์ซัพพลาย โดยปี 55 อัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ยที่ 8.9% และไม่รับงานมาร์จินต่ำ หรือความเสี่ยงสูงก็ไม่ทำ

ทั้งนี้ บริษัทเริ่มรับงานประเภทโฮเต็ล รีสอร์ท มากขึ้น เนื่องจากมองว่าเป็นโอกาสเพราะจากนี้ไปงานพวกนี้จะมีมาก เช่น แถวภูเก็ต หรือเกาะต่างๆ โดยสัดส่วนรายได้เป็นงานภาครัฐ 30% เอกชน 70%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ