"สุขุมพันธุ์"เดินสายขอบคุณคนกทม./นายกฯ นำคณะเยือนสวีเดน-เบลเยี่ยม-สหภาพยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 4, 2013 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ผ่านวันแห่งการลุ้นระทึกของชาวกรุงเทพฯ ไปแล้วเมื่อวานนี้ จากผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.อย่างไม่เป็นทางการที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 16 จากพรรคประชาธิปัตย์ กลับมาทวงคืนเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.ต่ออีกสมัย ด้วยคะแนนเสียงกว่า 1.2 ล้านคะแนน หักหน้าผลโพลล์เกือบทุกสำนัก ยกเว้นนิด้าโพลล์ที่ระบุว่า "คุณชายสุขุมพันธุ์" จะเป็นผู้ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ไม่ใช่ "จูดี้" หรือ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 9 จากพรรคเพื่อไทย
  • กกต. กทม. จะประกาศผลการนับคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.อย่างเป็นทางการในวันนี้ ซึ่งจากผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ พบว่าอันดับ 1 หมายเลข 16 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ประชาธิปัตย์ 1,256,231 คะแนน, อันดับ 2 หมายเลข 9 พลตำรวจเอก พงศพัศ พงษ์เจริญ เพื่อไทย 1,007,899 คะแนน, อันดับ 3 หมายเลข 11 พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้สมัครอิสระ 166,582 คะแนน, อันดับ 4 หมายเลข 17 นายสุหฤท สยามวาลา ผู้สมัครอิสระ 78,825 คะแนน

อันดับ 5 หมายเลข 10 นายโฆสิต สุวินิจจิต ผู้สมัครอิสระ 28,640 คะแนน, อันดับ 6 หมายเลข 19 นายสุขุม วงประสิทธิ ยางพาราไทย 2,531 คะแนน, อันดับ 9 หมายเลข 6 นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง กลุ่มเพื่อนสัณหพจน์ สามมหา' ลัยดัง 2,089 คะแนน, อันดับ 10 หมายเลข 14 นายประทีป วัชรโชคเกษม ผู้สมัครอิสระ 1,368 คะแนน

ทั้งนี้มีผู้มาใช้สิทธิมากถึง 2,715,640 คน จากจำนวนผู้มีสิทธิ 4,244,465 คน คิดเป็น 63.98% โดยเขตทวีวัฒนามีประชาชนใช้สิทธิเลือกตั้งมากที่สุด 72% ส่วนเขตดุสิตมีประชาชนใช้สิทธิเลือกตั้งน้อยสุด 56.85%

  • สิ่งที่ต้องตามกันต่อจากนี้ คือจะมีการร้องเรียนการทุจริตเลือกตั้งเข้าไปที่ กกต.มากน้อยแค่ไหน และแต่ละเรื่องจะมีผลเชื่อมโยงไปถึงตัว ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ที่จะทำให้ไม่สามารถประกาศรับรองการเป็นผู้ว่าฯ กทม.คนที่ 16 หรือไม่ แต่หากทุกอย่างราบรื่นก็คาดว่า กกต.จะให้การรับรองผลการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เกิน 7 วันตามที่กฎหมายกำหนด
  • นอกจากนี้คงต้องตามดูคำสัญญาระหว่างรัฐบาลพรรคเพื่อไทย กับผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่จากพรรคประชาธิปัตย์ ที่สัญญากันไว้ผ่านสื่อโทรทัศน์ทุกช่องวานนี้ว่าจะเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนในการที่พร้อมจะร่วมมือทำงานกันอย่างไร้รอยต่อ เพื่อให้กรุงเทพฯ เดินหน้าและพัฒนาต่อไปได้
  • ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. จะเดินสายขอบคุณประชาชนทั่วกรุงเทพฯ หลังวานนี้ได้รับการเลือกตั้งให้เป็นผู้ว่าฯ กทม.อีกสมัยด้วยคะแนนเสียงกว่า 1 ล้านคะแนน โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 น.ที่พรรคประชาธิปัตย์

นอกจากนี้ต้องจับตาการวางตัวรองผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์จะมีการหารือกันในสัปดาหืนี้ แต่คงจะประกาศหลังจากที่ทางกกต.รับรองผลคะแนนเลือกตั้งอย่างเป็นทางการแล้ว

  • ภารกิจสำคัญของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี วันนี้จะนำคณะไปเยือนราชอาณาจักรสวีเดน อาณาจักรเบลเยี่ยมและสหภาพยุโรปอย่างเป็นทางการ ในระหว่างวันที่ 4 -7 มีนาคม 2556 เพื่อหารือในการส่งเสริม Medical Tourism โดยไทยมุ่งหวังที่จะขยายความร่วมมือด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว เทคโนโลยีนวัตกรรม และการวิจัย รวมทั้งจะเปิดโอกาสภาคเอกชนไทยได้เข้าไปเปิดตลาดในประเทศสวีเดนและกลุ่มประเทศนอร์ดิกมากขึ้น
  • ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ณ ห้องประชุมวิจิตรวาทการ ชั้น 3 สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งวันนี้ สมช.จะพิจารณาการยกเลิกการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงใน 5 อำเภอ คือ อ.เบตง และ อ.กาบัง จ.ยะลา อ.แว้ง และ อ.สุคิริน จ.นราธิวาส รวมทั้ง อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี เพื่อนำ พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักรมาบังคับใช้แทน โดยจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันที่ 5 มี.ค. พิจารณา ซึ่งครบกำหนดการต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในวันที่ 19 มี.ค.นี้

จากนั้น ร.ต.อ.เฉลิม จะเป็นประธานการประชุมหารือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

  • นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รมว.แรงงาน เป็นประธานแถลงข่าวเรื่อง "การพัฒนาทักษะอาชีพผู้พิการสู่สากล และการจัดการแข่งขันฝีมือแรงงานคนพิการแห่งชาติ" ครั้งที่ 6 ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ที่บริเวณลานน้ำพุ กระทรวงแรงงาน ถนนมิตรไมตรี ดินแดง
  • นายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงกิจกรรม "จัดชี้แจงทำความเข้าใจหลักการเพื่อพร้อมเข้าสู่ระบบธรรมาภิบาล 76 จังหวัด" ที่ ห้องแกรนด์ บอลรูม โรงแรมดิ เอมเมอรัลด์
  • ปัญหาความขัดแย้งใน ส.อ.ท.ยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติลงง่ายๆ โดยวันนี้ นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) นำทีมแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีข่าวลือการยุบสภาอุตสาหกรรมจังหวัด ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม จัดงาน "Day of the future for Medical & Healthcare industry in Thailand" ที่โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค
  • งานสัมมนาที่น่าสนใจวันนี้ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดสัมมนาเรื่องงบประมาณ 3.5 แสนล้านบาท โครงการน้ำจำเป็นหรือไม่ ณ ห้องประชุม 8212 อาคารปฏิบัติการและวิจัย ภาควิชาวิศวกรรมทรัพยากรน้ำ
  • บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จัดสัมมนา "การลงทุนในสภาวะเงินท่วมโลก" ชั้น 7 โรงแรมโซฟิเทล สุขุมวิท
  • ทรู คอร์ปอเรชั่น แถลงข่าว "พิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ โครงการ Smart Province" ที่ศาลากลางจังหวัดนครนายก
  • บริษัทในตลาดหลักทรัพย์ยังคงทยอยแถลงผลประกอบการในรอบปี 55 พร้อมกับแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ โดยเริ่มต้นจาก บมจ.ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ (TUF) จัดงานแถลงข่าว ภาพรวมผลการดำเนินงานประจำปี 2555 และแผนงานปี 2556 ที่โรงแรม Grand Hyatt Erawan Bangkok
  • บมจ. โออิชิ กรุ๊ป (OISHI) จัดงานแถลงข่าวผลประกอบการประจำปี 2555 และทิศทางธุรกิจในปี 2556 ที่อาคาร Park Venture
  • บมจ.ซัสโก้ (SUSCO) จัดงานแถลงข่าว "ประกาศวิสัยทัศน์ซัสโก้ ความคืบหน้าและการดำเนินงานของบริษัทซัสโก้ และปิโตรนาสภายหลังการควบรวมกิจการ และผลประกอบการปี 2555" ที่อาคาร Park Venture ชั้น 8
  • บมจ. ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน (ROBINS) แถลงผลประกอบการประจำปี 2555 และ เผยภาพรวมขององค์กรและทิศทางการตลาดในปี 2556 @ Rama9 ชั้น 14 อาคารสำนักงานศูนย์การค้าเซ็นทรัล แกรนด์ พระราม 9

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ