PHOL คาดปี 56 รายได้โต 15% ตามเป้าจากรุกหนักตลาดต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 5, 2013 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ผลธัญญะ(PHOL)เปิดเผยว่า ในปี 56 บริษัทฯ คาดว่ารายได้จะเติบโตราว 15% จากปี 55 ที่มีรายได้จากการขายและบริการรวม 790.03 ล้านบาท

ปัจจัยสนับสนุนมาจากความต้องการสินค้าด้านความปลอดเพิ่มขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมในประเทศที่มีการขยายตัวมากขึ้น พร้อมทั้งการรุกตลาดต่างประเทศส่งผลให้มีรายได้จากต่างประเทศเพิ่มเข้ามาด้วย โดยการรุกตลาดต่างประเทศมีทั้งสินค้าด้านความปลอดภัย ระบบบำบัดน้ำและเครื่องกรองน้ำที่จะสร้างรายได้ในปีนี้ ส่วนงานภาครัฐ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจางานด้านระบบบำบัดน้ำของเทศบาลจำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 200 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มสรุปได้ในไตรมาส 2/56

“หลังจากการปรับโครงสร้างการบริหาร ประธานกรรมการบริหารได้เข้าไปดูตลาดต่างประเทศเต็มตัว รวมทั้งมีการวางระบบการทำตลาดร่วมกับพันธมิตรในต่างประเทศ ยิ่งทำให้การทำการตลาดในพม่ามีความชัดเจนมากขึ้น ปีนี้เราหวังจะได้งานวางระบบบำบัดน้ำจากต่างประเทศและการจำหน่ายเครื่องกรองน้ำ โดยจะเห็นสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้น ยังไม่รวมงานในประเทศที่อยู่ระหว่างรอผลเจรจากับภาครัฐ ส่วนเป้าหมายรายได้ปีนี้ยังมองว่าโตไม่น้อยกว่า 15% จากปีก่อนซึ่งเป็นเป้าหมายเดิม แต่หากครึ่งปีแรกผลประกอบการโดดเด่นอาจมีการทบทวนเป้าหมายรายได้ใหม่" นายบุญชัย กล่าว

ทั้งนี้ในปี 56 เป็นปีที่บริษัทฯให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศควบคู่กันไป และวางเป้าหมายการเติบโตภายใน 5 ปีข้างหน้า โดยคาดว่า ปี 60 บริษัทฯ จะมีรายได้รวม 2,500 ล้านบาท มีสัดส่วนรายได้จากกลุ่มสินค้าและบริการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานร้อยละ 45 รายได้จากกลุ่มสินค้าและบริการด้านการควบคุมสภาพแวดล้อมร้อยละ 13 รายได้จากกลุ่มสินค้าและบริการด้านระบบบำบัดน้ำร้อยละ 22 และอีกร้อยละ 20 มาจากการร่วมทุน การควบกิจการหรือการซื้อกิจการ

สำหรับผลประกอบการงวดปี 55 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการรวม 790.03 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้จากการขายและบริการรวม 719.14 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 9.86 ส่วนกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 54.99% โดยงวดปี 55 มีกำไรสุทธิที่เกิดขึ้นจากบริษัทฯ ใหญ่เท่ากับ 44.73 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิจากบริษัทฯ ใหญ่เท่ากับ 28.86 ล้านบาท กำไรที่เพิ่มขึ้นมาจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นและการลดลงของค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารของทั้งบริษัทฯและบริษัทย่อย

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯมีมติอนุมัติการจ่ายปันผลอีก 0.13 บาทต่อหุ้น หลังการจ่ายปันผลระหว่างกาลแล้ว 0.11 บาทต่อหุ้น รวมทั้งปีจ่ายปันผล 0.24 บาทต่อหุ้น ซึ่งกำหนดปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้น 10 พ.ค.56 และกำหนดการจ่ายเงินปันผลวันที่ 23 พ.ค.56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ