ความคืบหน้าการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม/หอการค้าแถลงดัชนีความเชื่อมั่นฯ ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 7, 2013 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แม้การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.จะผ่านพ้นไปแล้ว แต่ยังคงต้องรอลุ้นคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ประกาศรับรองให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นผู้ชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ เพื่อเข้ารับหน้าที่ผู้ว่าฯ กทม.อีกสมัย หลังจากวานนี้ กกต.มีมติให้เลื่อนการประกาศรับรองผลฯ ออกไปอีก 30 วัน เพื่อรอผลสอบกรณีมีผู้ร้องเรียนเข้ามา

ส่วนภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยังอยู่ระหว่างนำคณะเดินทางเยือนสหภาพยุโรป ซึ่งจะเดินทางกลับมาถึงเมืองไทยในช่วงบ่ายวันนี้ และมีรายงานว่าทันทีที่เดินทางมาถึง พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.จะเข้าพบเพื่อแจ้งความจำนงค์ขอกลับเข้ารับราชการตำรวจโดยไม่ขอรับตำแหน่งใดๆ ทางการเมือง แต่หากอีก 4 ปีข้างหน้า กทม.ยังไม่เปลี่ยนแปลงก็จะขอกลับมาลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.อีกครั้ง

  • นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ณ ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ เป็นผู้แทนรัฐบาลให้การต้อนรับประธานาธิบดีสาธารณรัฐอิเควทอเรียลกินีและภริยา ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ
  • สถานการณ์บ้านเมืองอาจกลับมาร้อนแรงอีกครั้ง เมื่อมีการขยับเรื่องการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยนายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ส่งหนังสือเชิญ 4 ฝ่ายมาหารือรอบแรกไปวานนี้ และนายเจริญ จะส่งหนังสือเชิญไปถึงผู้บัญชาการเหล่าทัพเพิ่มเติมตามข้อเสนอของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รวมทั้งทำหนังสือเชิญไปยังพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง หลังมีมติไม่ส่งตัวแทนเข้าร่วมสังฆกรรมครั้งนี้
  • ขณะที่นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เตรียมเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมผู้ซึ่งกระทำความผิดเนื่องจากการชุมนุมทางการเมือง การแสดงออกทางการเมืองของประชาชน ให้กับนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเสนอเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร ส่วนท่าทีของกลุ่มพันธมิตรฯ ก็ออกมาประกาศพร้อมนัดชุมนุมคัดค้านทันทีที่จะมีการนิรโทษกรรม
  • กรณีศาลแพ่งมีคำสั่งให้ บมจ.เทเวศประกันภัย(DVS) จ่ายค่าสินไหมทดแทนกรณีเพลิงไหม้เซ็นทรัลเวิลด์เมื่อปี 53 มูลค่า 3.7 พันล้านบาท และจ่ายสินไหมทดแทนให้ห้างเซนอีก 1.9 พันล้านบาท รวมเป็นเงินกว่า 5.6 พันล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปีนับแต่วันฟ้อง ซึ่งมีรายงานว่า DVS เตรียมอุทธรณ์ต่อสู้คดีไปจนถึงชั้นศาลฎีกา เนื่องจากเห็นว่าสถานการณ์เมื่อวันที่ 19 พ.ค.53 ไม่ได้เป็นเหตุการณ์ปกติที่บริษัทฯ ต้องรับผิดชอบ
  • สำหรับคดีที่เกี่ยวเนื่องกันวันนี้ ศาลอาญากรุงเทพใต้นัดไต่สวนคำร้องคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 4 ยื่นคำร้องขอให้ไต่สวนชันสูตรการเสียชีวิต 6 ศพ
  • ความคืบหน้าคดีชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มแกนนำองค์การพิทักษ์สยาม(อพส.) วันนี้ศาลอาญานัดฟังคำสั่งฟ้องแนวร่วมอพส.จำนวน 127 คน ที่ฝ่าฝืน พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร
  • การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ ฝ่ายค้านจะตั้งกระทู้ถามสดนายกรัฐมนตรี 2 เรื่อง คือ 1.กรณีที่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม เดินทางไปหารือกับ พล.อ.เตีย บัน รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมกัมพูชา ที่ปราสาทพระวิหาร ทั้งที่มีการท้วงติงจากหลายหน่วยงาน และ 2.กรณีการเซ็นเอ็มโอยูของเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ที่แสดงเจตนารมณ์พูดคุยเพื่อสันติภาพในพื้นที่ชายแดนภาคใต้กับกลุ่มบีอาร์เอ็น เมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา
  • ความคืบหน้าคดีฮั้วประมูลและฉ้อโกงก่อสร้างโรงพักทดแทนจำนวน 396 แห่ง วันนี้ผู้บริหารบริษัท พีซีซี ดีเวลลอปเม้นท์แอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด จะเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีฉ้อโกงผู้รับเหมาช่วง และข้อกล่าวหาทุจริต ร่วมกันหลอกลวงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้วยการเสนอราคาประมูลต่ำมากกว่าปกติจนเป็นเหตุให้ไม่สามารถปฏิบัติตามสัญญาได้
  • ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคใน ก.พ.56 ณ ห้องประชุม 1201 หอการค้าไทย ถนนราชบพิธ
  • นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ เป็นประธานแถลงนโยบายการสนับสนุนธุรกิจสหกรณ์และการจัดงานเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจค้าส่งค้าปลีก ณ ศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาธุรกิจการค้า ชั้น 6 กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
  • ผู้บริหาร บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์(GOLD) นัดแถลงแผนธุรกิจของบริษัทฯ ในปีนี้ ที่ชั้น 18 อาคารสาทรสแควร์
  • ผู้บริหาร บริษัท โรงแรมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำกัด(รทส.) นัดแถลงข่าวผลการดำเนินงานโอกาสครบรอบ 6 ปีของโรงแรมฯ ที่ รร.โนโวเทล สุวรรณภูมิ
  • ผู้บริหาร บลจ.ไทยพาณิชย์ และ บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป(ERW) ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวกองทุนอสังหาริมทรัพย์เอราวัณ ที่ รร.เมอร์เคียวไอบิสสยาม ตรงข้ามอาคารกีฬานิมิตบุตร
  • มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมกับสมาคมค้าทองคำ สมาคมเพชรพลอยเงินทอง และบริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จากัด จัดตั้งศูนย์วิจัยทองคำ และแถลงดัชนีความเชื่อมั่นราคาทองคำเป็นครั้งแรก ที่ห้องราชดำริ ชั้น 12 รร.อีสทิน แกรนด์ สาทร
  • ผู้บริหาร รพ.พญาไท 1 แถลงข่าวเปิดโฉมใหม่ รพ.พญาไท 1 ที่อาคาร 3 รพ.พญาไท 1
  • นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการ ธปท. และนายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ไปร่วมพิธีเปิดโครงการ Banker to Broker 2013 พร้อมทั้งกล่าวปาฐกถาพิเศษ ที่ รร.เซนต์ รีจิส
  • นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เตรียมยื่นเรื่องให้ DSI ดำเนินการสอบสวนโกดังยางพาราในโครงการรักษาเสถียรภาพราคายางพาราใน จ.ศรีสะเกษ ที่ปล่อยให้ยางเน่าเสียหายกว่า 500 ล้านบาท เป็นคดีพิเศษ
  • นายนิวัฒน์ธำรง ประธานคณะกรรมการประสานงานระหว่างไทย-เมียนมาร์ เพื่อการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย และพื้นที่โครงการที่เกี่ยวข้อง(JCC) กรรมการร่วมเจซีซีไทยและเมียนมาร์ นัดหารือกรอบการจัดตั้งนิติบุคคลเฉพาะกิจ(SPV) ลงทุนโครงการทวายว่าจะให้ใครเข้าร่วมถือหุ้นบ้าง และในสัดส่วนเท่าใด
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) จัดงานสัมมนาเรื่อง ก้าวทันลงทุนต่างประเทศ โอกาสและการบริหารความเสี่ยง เพื่อทำความเข้าใจกับนักลงทุนรายย่อยและบุคคลทั่วไป เกี่ยวกับการผ่อนคลายหลักเกณฑ์การลงทุนในต่างประเทศและการบริหารความเสี่ยง ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ