บล.โกลเบล็ก ตั้งเป้าปี 56 มาร์เก็ตแชร์แตะ 3.5% จาก 2.5% ในปี 55

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 7, 2013 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนพิศาล คูหาเปรมกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.โกลเบล็ก เปิดเผยว่า ในปีนี้ บล.โกลเบล็ก ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ของลูกค้ารายย่อยและสถาบันฯ ไว้ที่ 3.5% จากปี 55 อยู่ที่ 2.5% คิดเป็นมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อเดือนกว่า 5 หมื่นล้านบาท พร้อมทั้งมองว่าดัชนีตลาดหุ้นไทย ในปีนี้มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นไปแตะระดับ 1,600 จุด โดยประเมินมูลค่าซื้อขายเฉลี่ยต่อวันของตลาดฯ ในปี 2556 ที่ 3.5 หมื่นล้านบาทต่อวัน ซึ่งก็น่าจะเป็นปีทองของตลาดหุ้นไทย และบริษัทหลักทรัพย์ในการนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยในเบื้องต้น บล.โกลเบล็ก มีแผนจะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ 1-2 บริษัท ภายในปีนี้

ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจ บล.ในปีนี้ บริษัทฯจะเน้นในการขยายฐานลูกค้าใหม่มากขึ้น ควบคู่กับการรักษาฐานลูกค้าเดิม โดยจะพัฒนาและขยายธุรกรรมใหม่ๆ อาทิ การพัฒนาการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ สาเหตุที่บริษัทฯจะบุกในเรื่องการซื้อขายออนไลน์มากขึ้น เนื่องจากมองว่ากลุ่มนักลงทุนสมัยนี้สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้ง่าย ดังกล่าวจึงมองว่า หากบริษัทฯสามารถตอบโจทย์ลูกค้าให้มีการส่งคำสั่งซื้อขายได้รวดเร็วขึ้น ก็จะเป็นผลดีต่อลูกค้า ซึ่งก็จะส่งผลดีต่อบริษัทฯในการฐานรายได้ และเพิ่มฐานลูกค้าได้มากขึ้น ขณะเดียกันบริษัทฯเตรียมขยายการทำธุรกรรมใหม่ โดยเฉพาะการให้บริการซื้อขายกับหุ้นต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นรูปแบบการเข้าร่วม เป็นบล.ที่ให้บริการซื้อขายอาเซียนลิงก์

“ลูกค้าที่ซื้อขายผ่านระบบออนไลน์เป็นกลุ่มนักลงทุนรุ่นใหม่ที่เริ่มสนใจการลงทุน ซึ่งตรงเป้าหมายของบริษัทฯที่ต้องการพัฒนานักลงทุนรุ่นใหม่เข้ามาในตลาดทุน รวมถึงเพื่อแสดงระบบการซื้อขายออนไลน์ของบริษัทฯที่มีศักยภาพ นอกจากนั้นยังมีเรื่องของการออกบูธหรือการจัดงานอีเว้นส์ต่างๆ ก็ทำให้มีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นมาในระดับหนึ่ง และพยามที่จะกระตุ้นฐานลูกค้าให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง"นายธนพิศาล กล่าว

พร้อมทั้ง บริษัทฯยังเพิ่มช่องทางสนับสนุนการลงทุน อาทิ การจัดห้องสไกป์(SKYPE) เพื่อให้นักลงทุน สามารถสนทนากับฝ่ายวิเคราะห์ของบริษัทฯได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น และครอบคลุมไปถึงการให้ข้อมูลหรือแนะนำการลงทุนรวมถึงลูกค้าสามารถรับทราบข่าวสารได้ง่าย และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในการติดต่อสื่อสาร

“บริษัทฯมีแผนคิดที่จะจัดอบรมและพัฒนาคุณภาพเจ้าหน้าที่การตลาด(มาร์เก็ตติ้ง)เพิ่มขึ้น หลังจากที่บริษัทฯประสบความสำเร็จในการจัดอบรมในโครงการเพาะเมล็ดพันธุ์ เจ้าหน้าที่การตลาด และโครงการอบรบวิเคราะห์เชิงเทคนิครายไตรมาศให้กับเจ้าหน้าที่การตลาดของบริษัทฯ ในช่วงปีที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสร้างบุคลากรใหม่ๆ และพัฒนาคุณภาพเจ้าหน้าที่การตลาดปัจจุบันเพื่อมารองรับความต้องการของนักลงทุนที่เพิ่มมากขึ้น"นายธนพิศาล กล่าว

ปัจจุบันบริษัทฯมีเจ้าหน้าที่มาร์เก็ตติ้งราว 300 คน ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะหาบุคลากรใหม่ที่มีประสบการณ์อยู่แล้ว รวมถึงปั้นเจ้าหน้าที่การตลาดใหม่ เข้ามาเสริมทีมมาร์เก็ตติ้ง และเพื่อเป็นการรองรับการเตรียมขยายสาขาใหม่ภายในปีนี้ 1-2 สาขา จากปัจจุบันที่มีอยู่ 12 สาขา ขณะที่มีบัญชีซื้อขายประมาณมากกว่า 16,000 บัญชี โดยเป็นบัญชีที่ ACTIVE ประมาณ 30% ซึ่งคาดว่าในปีนี้จะมีปริมาณบัญชีซื้อขายเพิ่มขึ้น

นอกจากนั้น บริษัทฯยังมีการจัดอบรมหลักสูตร และให้ความรู้แก่นักลงทุนทั่วไป อาทิ เทคนิคการลงทุนหุ้น การลงทุนในตลาดอนุพันธ์ การลงทุนในทองคำ รวมถึงแนะนำการวิเคราะห์กราฟการลงทุน การจัดหาข้อมูลจากบทวิเคราะห์ ตามรูปแบบการลงทุนต่างๆ เพื่อเป็นข้อมูลในการประกอบการลงทุนในตลาดทุนเช่นเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ