นายกฯ นั่งหัวโต๊ะครม.ก่อนบินลาวร่วมประชุม ACMECS/กกต.กทม.ถกคำร้องค้านผลเลือกตั้ง"สุขุมพันธุ์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 12, 2013 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามผลสรุปของงาน "ยุทธศาสตร์การลงทุนเพื่ออนาคตประเทศ (Investing for the Future)" THAILAND 2020 ก้าวใหม่เชื่อมไทยสู่โลก การลงทุนของประชาชนเพื่อประชาชน โดยภายในงานจะมีการจัดสัมมนา "การพัฒนาโครงการสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้าน ประเทศชาติและประชาชน ได้อะไร" เพื่อให้ประชาชนมีความเข้าใจ และเห็นถึงประโยชน์ของการลงทุนใหญ่ในครั้งนี้ โดยจะแสดงให้เห็นถึงความคุ้มค่าและประโยชน์ที่จะได้รับ และจะนำผลที่ได้จากการรับฟังความคิดเห็นของทุกภาคส่วนไปเป็นแนวทางเพื่อปรับปรุงโครงการแนบท้ายพ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน เพื่อการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน พ.ศ... วงเงิน 2 ล้านล้านบาท ที่จะเสนอคณะรัฐมนตรีวันที่ 19 มี.ค. ก่อนเสนอสภาต่อไป
  • ประเด็นร้อนทางการเมืองที่ต้องจับตาในขณะนี้หนีไม่พ้นเรื่องการผลักดันให้มีการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ซึ่งวานนี้ได้มีการเชิญกลุ่มผู้ขัดแย้งทางการเมือง11 กลุ่ม มาหารือ แต่มีเพียง 5 กลุ่ม ที่มาเข้าร่วมประชุม และที่ประชุมได้ข้อสรุปเบื้องต้น คือ อยากให้ปล่อยตัวชั่วคราวสำหรับนักโทษการเมือง

ส่วนที่ประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล ยังไม่มีมติให้เลื่อนพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับของนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ขึ้นมาพิจารณาเป็นวาระเร่งด่วน เนื่องจากยังมีกฎหมายที่ค้างการพิจารณาในสภาอยู่หลายฉบับ

  • แม้ว่าจะจบการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่ประกาศรับรองผลให้ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ และในวันนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) จะประชุมคัดเลือกเรื่องที่นำมาพิจารณาเฉพาะเรื่องคำร้องคัดค้านที่เกี่ยวข้องกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ที่ได้รับเลือกตั้ง

นอกจากนี้ ทางอดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. อิสระ จะรวมตัวกันยื่นหนังสือที่ กกต.กทม.คัดค้านการประกาศรับรองผู้ว่าฯ กทม. เพราะมีเรื่องถูกร้องคัดค้าน และยังไม่ได้ข้อสรุป

  • สำหรับภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้านั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ตามปกติ ณ ห้องประชุม ครม.ชั้น 2 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งต้องจับตาดูว่าจะมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน 2 ล้านล้านบาทหรือไม่ และช่วงเย็นนายกรัฐมนตรีนำคณะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติวัดไต กรุงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อร่วมการประชุมผู้นำยุทธศาสตร์ความร่วมมือทางเศรษฐกิจอิรวดี-เจ้าพระยา-แม่โขง(ACMECS) ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 12-13 มี.ค.56
  • ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการนโยบายการบริหารจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการด้านแผนและด้านงบประมาณ ณ ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมการยุติการดำเนินคดีแพ่งของส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุมธำรงนาวาสวัสดิ์ ชั้น 3 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร(กกต.กทม.) นัดประชุมพิจารณารับคำร้องคัดค้านการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เมื่อวันที่ 3 มี.ค.56 ของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.สรรหา ที่กล่าวหาแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีใส่ร้ายผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.จากพรรคเพื่อไทย
  • การประชุมร่วมกันของรัฐสภาวันนี้ มีวาระพิจารณาความตกลงและบันทึกความเข้าใจระหว่างประเทศ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 จำนวน 20 ฉบับ อาทิ บันทึกการหารือ ร่างบันทึกความเข้าใจ และร่างความตกลงระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลสหราชอาณาจักรบริเตนใหญ่และไอร์แลนด์เหนือ บันทึกการหารือและร่างความตกลงว่าด้วยบริการเดินอากาศระหว่างรัฐบาลไทยกับสหภาพพม่า บันทึกความเข้าใจลับระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลคูเวต และร่างหนังสือแลกเปลี่ยนทางการทูตไทยกับคูเวต บันทึกการหารือระหว่างเจ้าหน้าที่เดินอากาศ และร่างหนังสือแลกเปลี่ยนทางการทูตของไทยกับญี่ปุ่นและขอให้รัฐสภามีมติให้วุฒิสภา พิจารณาญัตติการแถลงผลการดำเนินงาน 1 ปี ของรัฐบาล ซึ่งถูกเลื่อนให้นำขึ้นมาพิจารณาก่อนตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ จะมีการพิจารณาติดตามวาระเรื่องค้างพิจารณากรณีที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานวิปฝ่ายค้าน ที่เสนอ ให้รัฐสภามีมติให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณารายงานผลงาน 1 ปี รัฐบาล ในสมัยประชุมสามัญนิติบัญญัติ ซึ่งสามารถทำได้ด้วยเสียงเกินกึ่งหนึ่งของสมาชิกรัฐสภาด้วย

  • นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส(กรุงศรี ออโต้) แถลงผลประกอบการของปี 2555 และทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2556 ณ ห้องแพลททินัม 1 ชั้นล็อบบี้ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ
  • นายสุริยน พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนางจิตรดี พูลวรลักษณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ-ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายขายและการตลาด บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์(MJD) ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวโครงการใหม่ "ชิค ดิสทริคท์" เมืองแห่งวิถีชีวิตใหม่บนสุดยอดทำเลแห่งศักยภาพย่านรามคำแหง 53 พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับทิศทางการดำเนินธุรกิจเครือเมเจอร์ฯ ในปี 2556 ณ ห้องมณฑาทิพย์ 3 โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ
  • ผู้บริหารบริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด แถลงข่าวผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมาและแนวทางการดำเนินธุรกิจในปีนี้ ณ ห้อง Studio 6 ชั้น 4 โรงแรมเรเนซองค์ กรุงเทพฯ
  • นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) พร้อมด้วยนายปิ่นยศ พิบูลสงคราม ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการขายและการตลาด สายการบินนกแอร์, นางจุมพล ชโยปถัมภ์ ผู้อำนวยการฝ่ายระบบข้อมูล บริษัท แอมเวย์(ประเทศไทย), นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าบริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต, นายวิชัย พรพระตั้ง ผู้อำนวยการธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ และยอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ร่วมกันแถลงข่าวความสำเร็จในการเปิดให้บริการ K-Merchant on Mobile บริเวณชั้น 8 ธนาคารกสิกรไทย สำนักพหลโยธิน
  • ผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แถลงข่าวการจัดทำโครงการ "Your 1st Stock และ Online Investor Campaign" บริเวณโถงนิทรรศการชั้น 1 อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย-บลจ. ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ร่วมกันจัดสัมมนาประจำปี 2556 เรื่อง "ทิศทางตลาดหุ้นไทย 2556:อิ่มตัวหรือไปต่อ" โดยมีวิทยากรที่น่าสนใจ ได้แก่ นายทนง พิทยะ อดีต รมว.คลัง และอดีตประธานสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ, นายณรงค์ชัย อัครเศรณี อดีต รมว.พาณิชย์ และกรรมการนโยบายการเงิน ณ ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้นล๊อบบี้ โรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ
  • ผู้บริหารบริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ผู้นำด้านการลงทุนทองคำในกลุ่มบริษัทคลาสสิก โกลด์ แถลงข่าวผลการดำเนินงานในปี 2555 และแผนการดำเนินงานในปี 2556 บริเวณโถงเอนกประสงค์ ชั้น 1 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ