(เพิ่มเติม) TRU เล็งร่วมทุนพันธมิตรญี่ปุ่นคาดสรุป Q2-Q3/56 เป้ารายได้ปีนี้โต 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 13, 2013 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์(TRU)เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตรญี่ปุ่นเพื่อผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 2-ไตรมาส 3/56 ส่วนผลประกอบการในปีนี้คาดว่ารายได้จะเติบโตราว 15% จากปีก่อนตามทิศทางอุตสาหกรรมยานยนต์ ประกอบกับ บริษัทได้ลูกค้าใหม่เข้ามาเพิ่มเติม 2 ราย คือ ซูซูกิ และฮอนด้า ขณะที่อัตรากำไรสุทธิน่าจะใกล้เคียงกับปีก่อนที่ประมาณ 14% บริษัทยังได้ตั้งงบลงทุนในปีนี้ 500 ล้านบาทเพื่อตั้งห้องพ่นสีและสายการผลิตชิ้นส่วนใหม่ รวมทั้งขยายกำลังการผลิตเดิม เพื่อรองรับการเติบโต

นายสมพงษ์ เผอิญโชค กรรมการผู้จัดการ TRU กล่าวถึงการร่วมทุนกับพันธมิตรในการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ว่า จะเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับบริษัทฯจากการที่มีนักลงทุนจากญี่ปุ่นให้ความสนใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทยเป็นจำนวนมากเพื่อขยายฐานการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ และรองรับการเปิดประชาคมอาเซียน(AEC) โดยบริษัทฯได้มีการติดต่อกับพันธมิตรญี่ปุ่น 2-3 ราย ซึ่งรูปแบบของการร่วมทุนอยู่ระหว่างการศึกษา คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงไตรมาส 2/56 ถึงไตรมาส 3/56

บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 56 เติบโต 15% จากปี 55 ที่มีรายได้อยู่ที่ 3.78 พันล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตตามอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโตขึ้น 15% เช่นกัน โดยประมาณการยอดผลิตรถยนต์สูงกว่า 2.8 ล้านคัน จากปี 55 ที่มียอดผลิตรถยนต์ 2.4 ล้านคัน ประกอบกับบริษัทฯได้รับงานเพิ่มขึ้นจากกลุ่มลูกค้าใหม่ ได้แก่ ฮอนด้า และซูซุกิ

ทั้งนี้ ในปีนี้บริษัทยังเน้นรายได้จากงานประเภท OEM งานรับจ้างประกอบ และงานพ่นสี โดยตั้งงบลงทุนไว้ราว 500 ล้านบาทสำหรับสร้างโรงงานพ่นสีแห่งใหม่ โดยมองพื้นที่บริเวณ จ.ชลบุรี หรือ จ.ระยอง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษา คาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 300 ล้านบาท โดยจะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตพ่นสีได้ 15% และคาดว่าได้ข้อสรุปกลางปี 56

ส่วนโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์แห่งใหม่จะตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน เบื้องต้นคาดว่าใช้เงินลงทุนราว 250 ล้านบาท ทำให้บริษัทมีความสามารถในการสร้างรายได้เพิ่มขึ้น 25% นอกจากนี้ บริษัทขยายกำลังการผลิตชิ้นส่วนเพิ่มอีก 1,000 ตัน โดยเพิ่มเครื่องจักรไปแล้ว 4 เครื่องในโรงงานที่ จ.ระยอง ให้มีเครื่องจักรเต็มตามโครงการที่ได้วางแผนไว้ ใช้เงินลงทุน 120 ล้านบาท

นายสมพงษ์ กล่าวอีกว่า บริษัทจะเสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติกรอบการเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจ(General Mandate) โดยมีเงื่อนไขในรูปแบบ RO , PO และ PP ซึ่งมีกรอบอายุภายใน 1 ปี ในการพิจาณาเงื่อนไขการเพิ่มทุนไม่เกินร้อยละ 30 ของทุนชำระแล้ว เป็นจำนวน 150,476,849 หุ้น เพื่อนำไปขยายการลงทุนต่างๆของบริษัทฯซึ่งจะมีการเติบโตในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ