กสทช.นัด สคบ 27 มี.ค..ออกตรวจสอบคุณภาพสัญญาณ 2G หลังมีผู้ร้องเรียนมาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 14, 2013 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า ตามที่มีประชาชนจำนวนมากร้องเรียนมายังสำนักงาน กสทช. และสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ถึงปัญหาคุณภาพสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ 2G เดิมว่ามีปัญหาในการใช้งาน โทรติดยาก สายหลุด เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไม่ได้ ความเร็วในการเชื่อมต่อต่ำ นั้น

ในวันที่ 27 มีนาคมนี้ สำนักงาน กสทช. นอกจากจะร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ร่วมกันออกตรวจสอบคุณภาพการให้บริการสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ 2G เดิมในเขตพื้นที่ต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล แล้วยังจะมีการตรวจสอบถึงปัญหาการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ประเภทที่เรียกเก็บค่าบริการเป็นการล่วงหน้า (พรีเพด) กรณีการกำหนดวันหมดอายุบัตรเติมเงิน กรณีการลงทะเบียนผู้ใช้บริการ และกรณีอัตราค่าใช้บริการเฉลี่ยเกิน 99 สตางค์ด้วย ว่ามีปัญหาตามที่ประชาชนร้องเรียนเข้ามาหรือไม่

เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า ตามปกติแล้วสำนักงาน กสทช. มีการออกตรวจสอบคุณภาพของสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ และโทรศัพท์ประจำที่เป็นประจำอยู่แล้ว และเมื่อตรวจสอบพบคุณภาพสัญญาณมีปัญหา คุณภาพของสัญญาณไม่ได้มาตรฐานตามที่ กสทช. กำหนด ก็จะแจ้งให้ผู้ประกอบการรีบแก้ไขปัญหา หากตรวจสอบพบว่ายังไม่ได้มีการแก้ไขก็จะดำเนินการทางปกครองต่อผู้ประกอบการต่อไป ส่วนปัญหาการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ประเภทที่เรียกเก็บค่าบริการเป็นการล่วงหน้า (พรีเพด) กรณีการกำหนดวันหมดอายุบัตรเติมเงิน กรณีการลงทะเบียนผู้ใช้บริการ และกรณีอัตราค่าใช้บริการเฉลี่ยเกิน 99 สตางค์ ผู้ประกอบการต้องดำเนินการตามประกาศ กทช. เรื่องมาตรฐานของสัญญาให้บริการโทรคมนาคม พ.ศ. 2549 และประกาศ กสทช. เรื่อง อัตราขั้นสูงของค่าบริการโทรคมนาคมสำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ประเภทเสียงภายในประเทศ พ.ศ. 2555

“เราจะดูแลให้ผู้บริโภคได้ใช้บริการโทรคมนาคมที่มีประสิทธิภาพ ไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้ประกอบการ หากผู้บริโภคมีปัญหาคุณภาพการใช้บริการไม่ว่าจะเป็นกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม สามารถร้องเรียนปัญหาดังกล่าวมาได้ที่ สำนักงาน กสทช. ผ่าน Call Center 1200 หรือโทรสาร 0-2271-3516 หรืออีเมล์ 1200@nbtc.go.th และผ่านทางSMS 1200 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย" เลขาธิการ กสทช.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ