จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 15, 2013 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TMB

-นสพ.รายงาน “กิตติรัตน์ ณ ระนอง" รมว.คลัง เปิดทางแบงก์เกาหลีใต้เทกฯ TMB เกินกว่า 50% ยอมรับหลายกลุ่มเจรจากับไอเอ็นจี กรุ๊ปอยู่ หากได้ข้อสรุปขายใคร คลังพร้อมขายตาม ตามราคาต้นทุน 3.8 บาทกว่า เผยเกาหลีซื้อจากไอเอ็นจีที่ 3 บาท ด้านแบงก์ชาติไม่ขัดเกาหลีฐานะแกร่งกว่าแบงก์ยุโรป พร้อมอนุมัติทันที

*KBANK

-นสพ.รายงาน ลั่นเบี้ยประกันรับรวมผ่านช่องทางแบงก์แอสชัวรันส์ปีนี้เพิ่มขึ้น 25% หรือกว่า 4.2 หมื่นล้านบาท เกือบเหมาเข่งยอดขายผ่านช่องทางนี้ มั่นใจดันค่าฟีปรี๊ด 20% จากปีก่อนหน้าที่ได้กว่า 2.2 หมื่นล้านบาท

*BMCL

-นสพ.รายงาน รฟม.เผยต่อรองสัญญาเดินรถสีม่วงยืดเยื้อสุดขีด หลังล่าสุดสรุปไม่ได้ เหตุ BMCL ยืนราคา8.3 หมื่นล้าน ขณะที่กระทรวงคมนาคมมองว่ายังสูงเกิน หวั่นไม่ผ่านครม. ชี้เอกชนควรต้องลดค่าจ้างลงอีก 2,000 ล้านบาท

*ADVANC

-นสพ.รายงาน เผยปีนี้บริษัทใช้เงินลงทุนไปแล้วประมาณ 20,000-30,000 ล้านบาท จากงบลงทุนจำนวน 70,000 ล้านบาท ที่ใช้ในการลงทุนภายใน 3 ปี ดังนั้น บริษัทพร้อมให้บริการ 3 จี ย่านความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ในช่วงเดือน เม.ย.นี้อย่างแน่นอน โดยในช่วงครึ่งแรกของปีนี้โครงข่าย3 จี ย่านความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ จะครอบคลุมในหัวเมืองใหญ่ และในช่วงครึ่งปีหลังจะครอบคลุมทุกจังหวัด

*BSM

-นสพ.รายงาน มั่นใจกำไรสุทธิปีนี้โต 50% จากปีก่อนทำได้ 14.52 ล้านบาท ตั้งเป้ารายได้ 550 ล้านบาท โต 30%

*TIP

-นสพ.รายงาน โชว์ผลงานเด่น ปี 55 กวาดเบี้ยรับรวมเฉียด 2.2 หมื่นล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 45% ขณะที่กำไรสุทธิรวม 264.63 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยโตปีนี้ 15% โดยเน้นรายย่อยเป็นหลัก

*PT

-นสพ.รายงาน ลั่นปี 2556 เดินเครื่องธุรกิจเต็มสูบ เผยอัดฉีดงบลงทุนตลาดเพื่อนบ้าน โกยงานซับคอนแทรกซ์จากรายใหญ่และกลาง ด้านในประเทศไม่น้อยหน้าพร้อมออกโปรแกรมเงินเดือนเขย่าฐานรายได้พุ่ง แย้ม ADVANCE DTAC และ TRUE ป้อนออเดอร์ขยายสถานีฐาน ดันงบไตรมาส 1/2556 โต 100%

*SITHAI

-นสพ.รายงาน เตรียมเซ็น MOU ร่วมกับบริษัทผลิตน้ำอัดลมยักษ์ใหญ่ เร็วๆ นี้ ส่วนเจรจาร่วมลงทุนอินเดียคืบหน้า พร้อมตั้งโรงงาน ขณะที่รายได้ปีนี้พุ่งพรวด 1 หมื่นล้านบาทเร็วกว่าคาด จากเดิมมองไว้ปีหน้า

*SAMART,SIM,SAMTEL

-นสพ.รายงาน การันตีผลงานไตรมาส 1/2556 เติบโตสูงสุดอีกหนึ่งไตรมาส ตามการฟื้นตัวแบบก้าวกระโดดของ SIM และ SAMTEL และในช่วงเดือนเมษายนนี้โครงการที่ประมูลจะคืบหน้ามากขึ้น ฟาก

*LHBANK

-นสพ.รายงาน แย้มกำไรไตรมาส 1/2556 ยังสดใส หลังคาดการณ์ยอดปล่อยสินเชื่อไตรมาสแรกพุ่งสูงเกือบ 30% หลังความต้องการใช้สินเชื่อทุกกลุ่มยังขยายตัวดี พร้อมเร่งเดินหน้าบริการ Mobile Banking และ Mobile Branch หวังช่วยปั๊มรายได้ค่าธรรมเนียม

*SAM

-นสพ.รายงาน ขึ้นแท่นปี 2556 รับออเดอร์เต็มพอร์ตมั่นใจรายได้พุ่ง 30% ที่ระดับ 5-5.5 พันล้านบาท พร้อมโชว์ฐานกำไรสถิติต่อเนื่อง หลังเดินสายรับงาน ITD CK และ STEC จนพุงกางแย้มเตรียมทุ่มงบเพิ่มกำลังผลิต จากกำลังผลิตเต็ม 6 แสนตันต่อปี

*NCH

-นสพ.รายงาน สนใจทำคอนโดมิเนียมเกาะแนวรถไฟฟ้า เล็งหาซื้อที่สายสีเขียวม่วง ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 3.2 พันล้านบาท พร้อมโกยรายได้ทะลุ 1.7 พันล้านบาท มั่นใจตลาดอสังหาปี 2556 ยังแจ่มเติบโตดีต่อเนื่อง

*IRCP

-นสพ.รายงาน ซิวงานวางระบบโทรคมนาคมภาครัฐมูลค่าราว 100 ล้านบาท คาดเซ็นรับทรัพย์ได้มีนาคมนี้ด้านผู้บริหาร ย้ำชัดปี 2556 รายได้ทะยาน 30% จากปีก่อนที่ 852 ล้านบาท รับเทรนด์สื่อสารฮอต พร้อมโชว์ Backlog ในมือราว 200 ล้านบาท โซ้ย ยาวถึงสิ้น Q2 นี้

*ADVANC, TRUE,DTAC

-นสพ.รายงาน กทค.ยันไม่มีซิมดับเล็งยึดคืน คลื่น 1800 แต่ให้ กสทฯบริหารชั่วคราวช่วงเปลี่ยนผ่าน

-นสพ.รายงาน ที่ประชุมบอร์ด กสท.เมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้มีมติรับทราบการรายงานผลการติดตามการโอนทรัพย์สินตามสัญญาสัมปทานโทรศัพท์มือถือระหว่าง กสท กับบริษัท ทรูมูฟ จำกัด และบริษัท ดิจิตอลโฟน จำกัด (ดีพีซี) ในเครือบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ซึ่งยังไม่มีความคืบหน้า ฉะนั้นจึงสั่งการให้ฝ่ายบริหารทำหนังสือแจ้งไปยังทรูมูฟและดีพีซี เพื่อให้ส่งมอบทรัพย์สินตามสัญญาสัมปทานให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับหนังสือแจ้งจาก กสท หรือภายในวันที่ 30 เม.ย.นี้ จะต้องมีคำตอบที่ชัดเจน พร้อมกันนี้จะต้องจัดทำแนวทางการแก้ปัญหากรณีคู่สัมปทานไม่ส่งมอบทรัพย์สิน

*CPF

-นสพ.รายงาน ย้ำไก่ทอดปลอดภัย ระบุงกระแสข่าวเรื่องน้ำมันทอดซ้ำในไก่ทอดที่อาจสร้างความกังวลต่อผู้บริโภคนั้น ผลิตภัณฑ์ไก่ทอดจากซีพีเอฟทั้งแบรนด์เชสเตอร์และห้าดาวนั้น มีความปลอดภัย 100% เพราะบริษัทมีผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบคุณภาพของน้ำมันทอดสินค้าอย่างสม่ำเสมอ ส่วนไก่ทอดห้าดาวที่เป็นของผู้จำหน่ายที่เป็นแฟรนไชส์นั้น บริษัทได้จัดส่งเครื่องตรวจค่าโพลาร์น้ำมันกับพนักงานเป็นประจำเพื่อรับประกันคุณภาพ นอกจากนี้ ยังมีการสุ่มตรวจคุณภาพอย่างต่อเนื่อง หากพบว่ามีค่าโพลาร์เกินกว่าที่บริษัทกำหนดจะถูกให้หยุดผลิต และเปลี่ยนน้ำมันทอดสินค้าทันที และหากถูกตรวจพบอีกครั้ง บริษัทจะบอกเลิกสัญญาทันที

*PTT
-นสพ.รายงาน เตรียมพร้อมรองรับแหล่งยาดานา ปิดซ่อมบำรุงระหว่าง 5-14 เม.ย.นี้ เร่งสำรองน้ำมันเตา-ดีเซล และก๊าซธรรมชาติเหลว มั่นใจไม่ส่งผลกระทบต่อการผลิตไฟฟ้า ภาคอุตสาหกรรม และภาคขนส่งยันไม่สามารถเรียกร้องค่าปรับจากผู้พัฒนาโครงการได้ "พลังงาน" ขอความร่วมมือปิดไฟ-ปรับแอร์-ปลดปลั๊ก 1 ชั่วโมง เวลา 14.00-15.00 น. คาดลดพีคได้ 710 เมกะวัตต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ