นายกฯ เรียกหน่วยงานเกี่ยวข้องพ.ร.บ. 2 ล้านลบ.ถกครั้งสุดท้ายก่อนเสนอครม.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 15, 2013 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ส่วนช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดนิทรรศการ “Designing a Happy Journey: Reviing Kyshu througth Creativity" ณ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ ชั้น 6 ดิเอ็มโพเรียม ช็อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ กรุงเทพฯ จากนั้นในช่วงค่ำนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานงานวันสถาปนาสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติ และมอบโล่ให้ผู้สนับสนุน ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

นอกจากนี้ คาดว่า นายกฯ จะเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการออก พ.ร.บ.การให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน วงเงิน 2.2 ล้านล้านบาท ครั้งสุดท้ายก่อนที่ร่าง พ.ร.บ.จะเข้าสู่การพิจารณาของ ครม. 19 มี.ค.นี้

  • นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียนด้านการศึกษา ที่ห้องประชุมราชวัลลภ อาคารราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ
  • น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมและติดตามงานตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล เรื่อง "กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี โครงการจัดหาเครื่องคอมพิวเตอร์แท็บเลต โครงการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ" ในงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสระแก้ว พร้อมกับมอบนโยบายให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ห้องประชุมศาลากลาง จ.สระแก้ว
  • ช่วงเช้านี้ ศาลอาญากรุงเทพใต้ นัดไต่สวนชันสูตรการเสียชีวิตคดีนายฟาบิโอ โปเลงกี ช่างภาพชาวอิตาลี ที่ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณศาลาแดง ในเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองเมื่อวันที่ 19 พ.ค.53 เพื่อทำคำสั่งแสดงว่าผู้ตายเป็นใคร ตายที่ไหน เมื่อใด และถึงเหตุและพฤติการณ์ที่ตาย ตามประมวลกฎหมายอาญาวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 150
  • นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี จะเรียกประชุมทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งขณะนี้มีทั้งหมด 4 คน คือ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกฯ, นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกฯ, นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกฯ และน้องใหม่ล่าสุดที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งจากคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์นี้คือ ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกฯ

โดยการประชุมครั้งนี้นายสุรนันท์ ต้องการหารือเพื่อจะปรับกลยุทธ์การให้ข้อมูลข่าวสารของทีมโฆษกรัฐบาลต่อสื่อมวลชน หลังจากพบว่าการทำงานในช่วงปีกว่าที่ผ่านมาทีมโฆษกรัฐบาลยังปฎิบัติหน้าที่ได้ไม่เป็นที่พอใจเท่าที่ควร

  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ นายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการกลั่นกรองการพิจารณาอนุญาตโรงงานบางประเภทที่มีผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม จะนำทีมแถลงสรุปผลการดำเนินงานที่ผ่านมา รวมถึงการอนุมัติอนุญาตโรงไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการฯ ที่กระทรวงอุตสาหกรรม
  • สภาธุรกิจไทย — จีน จัดงานสัมมนา “มองโลก มองไทย สู่ปี 2015” เปิดมุมมองภาพรวมเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจไทย อาทิ นายศุภชัย พานิชภักดิ์ เลขาธิการ ,นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการเครือเจริญโภคภัณฑ์ , นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย,ทูต กว่าน มู่ เอกอัครราชทูตจีน ประจำประเทศไทย, ทูตวิบูลย์ คูสกุล เอกอัครราชทูตไทย ประจำสาธารณรัฐประชาชนจีน, นายธนากร เสรีบุรี ประธานสภาธุรกิจไทย — จีน ห้องสยามภาวลัย พารากอนซีนีเพล็กซ์ (โรงหนังเมเจอร์ชั้น 6) สยามพารากอน
  • การรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) จะลงนามในสัญญาว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษาควบคุมงานก่อสร้างและบริหารสัญญาโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต โดยเฉพาะการก่อสร้างศูนย์รวมระบบรางบริเวณสถานีบางซื่อ
  • ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย หรือ AFET จัดพิธีลงนามความร่วมมือ(MOU) ระหว่าง The Agricultural Futures Exchange (AFET) กับ Singapore Mercantile Exchange (SMX) ที่สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงพาณิชย์
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง จะเป็นประธานในพิธีเปิด "มหกรรมการเงิน มันนี่เอ็กซ์โป หาดใหญ่" ครั้งที่ 3 ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
  • บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) จัดงาน "HomePro EXPO" ครั้งที่ 17 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี
  • บมจ.พรพรหมเม็ททอล (PPM) จัดสัมภาษณ์พิเศษผู้บริหาร ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล
  • บล.คันทรี่ กรุ๊ป แถลงข่าวแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2556 พร้อมกลยุทธ์รับมือการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) ที่ภัตตาคารจันทร์เพ็ญ ถ.พระราม 4
  • บมจ.ปตท. (PTT) จัดงานแถลงข่าว "ส่งต่อความสุข ทุกการใช้ NGV" เพื่อนำเสนอแนวทางการบริหารจัดการธุรกิจ NGV ประจำปี 2556 ที่สำนักงานใหญ่ ปตท.
  • บมจ. บ้านปู (BANPU) จัดแถลงข่าว “กลยุทธ์และแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2556”
  • วันนี้ใครที่ไม่มีธุระจำเป็นต้องเดินทางไปแถว ถ.พญาไท และ ถ.พระราม 4 ให้งดหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป เนื่องจากวันนี้ทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย นัดเดินขบวนและชุมนุมประท้วงการยึดที่ดินคืนของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

อย่างไรก็ดี จุฬาลงกรณ์ฯ ยังยืนยันจะเปิดการเรียนการสอนตามปกติ แต่ขอให้นิสิต อาจารย์ ตลอดจนเจ้าหน้าที่เลี่ยงไปใช้เส้นทาง ถ.อังรีดูนังต์แทน พร้อมกันนี้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดกำลังคอยอำนวยความสะดวกและดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดการเดินขบวนชุมนุม

  • สภาอุตสหากรรมแหแงประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดงานแถลงข่าว “ชี้แจงข้อเท็จจริงของระเบียบการประชุมสามัญประจำปี สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย” ขึ้น โดยมีนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นผู้แถลงข่าว ก่อนที่จะมีการประชุมในวันที่ 18 มี.ค.นี้ ซึ่งได้มีการขอกำลังสารวัตรทหารมาดูแลความสงบเรียบร้อยในการประชุมวันดังกล่าวด้วย หลังจากจากการประชุมคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมหลายครั้งที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ความวุ่นวายจากผู้เข้าร่วมประชุม สาเหตุมาจากความคิดเห็นไม่ตรงกัน อาจนำไปสู่ความรุนแรงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไม่สามารถควบคุมให้อยู่ในความสงบได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ