(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 103.44 จุดจากความหวังผ่อนคลายการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 15, 2013 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าทะยานขึ้นในวันนี้ โดยในระหว่างวัน ดัชนีพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 ปีครึ่ง เพราะได้แรงหนุนจากความหวังที่ว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) และจากข่าวที่ญี่ปุ่นจะร่วมเจรจาเขตการค้าเสรีหุ้นส่วนเศรษฐกิจทรานส์แปซิฟิก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าพุ่งขึ้น 103.44 จุด หรือ 0.84% แตะที่ 12,484.63 จุด

ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นหลังจากรัฐสภาญี่ปุ่นลงมติอนุมัติให้นายฮารุฮิโกะ คูโรดะ ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) และให้นายคิคุโอะ อิวาตะ และนายฮิโรชิ นากาโสะ ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการบีโอเจ

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการความคาดหวังที่ว่านายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ จะออกแถลงการณ์ว่าญี่ปุ่นจะเข้าร่วมในการเจรจาเขตการค้าเสรีหุ้นส่วนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (TPP) ในวันนี้

หุ้นกลุ่มขนส่งทางบกและกลุ่มขนส่งทางทะเล รวมทั้งกลุ่มคลังสินค้าพุ่งขึ้นเนื่องจากนักลงทุนคาดว่า หุ้นเหล่านี้จะได้ประโยชน์ในด้านโลจิสติกส์จากการขยายขอบข่ายการค้าระหว่างประเทศ โดยหุ้นนิปปอน ยูเซน พุ่งขึ้น 5.2% หุ้นมิตซุย โอเอสเค พุ่งขึ้น 5.1%

ส่วนหุ้นในกลุ่มขนส่งทางบกนั้น หุ้นยามาโตะ โฮลดิ้งส์ พุ่งขึ้น 1.9% และหุ้นซูมิโตโม แวร์เฮาส์ พุ่งขึ้น 1.3%

หุ้นกลุ่มส่งออกดีดตัวขึ้นเช่นกัน โดยหุ้นโยโกฮาม่า รับเบอร์ พุ่งขึ้น 4.6% หุ้นฮอนด้า มอเตอร์ บวกขึ้น 1.9% และหุ้นโซนีทะยานขึ้น 6.9%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ