บลจ.กสิกรฯเปิดตัวกองทุน"K-USXNDQ"ลงทุนตลาดหุ้น NASDAQ ขาย 21-27 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday March 16, 2013 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจงรัก รัตนเพียร ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย จะเสนอขายกองทุนเปิดเค หุ้นยูเอส ดัชนีเอ็นดีคิว100 (K-USXNDQ)ขนาดกองทุน2,000ล้านบาท ในวันที่21-27มีนาคม2556โดยเป็นกองทุนแรกของไทยที่ลงทุนในดัชนีNASDAQ100 เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ลงทุนที่คาดหวังโอกาสรับผลตอบแทนสูงในระยะยาวจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ และสร้างโอกาสซื้อขายทำกำไร (Trade)จากการเติบโตของหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ(IT)ที่มีสัดส่วนสูงสุดในดัชนีพร้อมนโยบายจ่ายเงินปันผลสูงสุดไม่เกิน4ครั้งต่อปีโดยกองทุนดังกล่าวจะลงทุนในกองทุนหลัก คือ

กองทุนPowershares QQQ Trustซึ่งเป็นกองทุนETFขนาดใหญ่เป็นอันดับ5ของโลกจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์NASDAQและมุ่งสร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับดัชนีNASDAQ 100ด้วยกลยุทธ์เชิงรับ (Passive Strategy) ทั้งยังมีปริมาณการซื้อขายสูงสุดติดอันดับ1ใน5ของโลก ด้วยปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันประมาณ2,400ล้านดอลลาร์สหรัฐ

"กองทุนK-USXNDQเป็นกองทุนแรกของไทยที่เปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนได้มีโอกาสรับผลตอบแทนจากดัชนีNASDAQ 100ซึ่งประกอบด้วยหุ้นนอกภาคการเงิน100ตัวแรก และกว่า60%ของดัชนีประกอบด้วยหุ้นในกลุ่มITซึ่งมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากความกังวลในปัญหาFiscal Cliffในสหรัฐฯ เริ่มหมดไปทำให้บริษัทต่างๆ ที่เคยชะลองบประมาณด้านITลงไปในปีที่แล้วหันกลับมาใช้จ่ายมากขึ้นทั้งยังคาดกันว่างบประมาณการใช้จ่ายด้านITทั่วโลกจะสามารถเติบโตต่อเนื่องถึงกว่า4ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปีซึ่งเมื่อผนวกกับการที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงเติบโตต่อเนื่องโดยมีปัจจัยหนุนจากการบริโภคภาคครัวเรือนในประเทศ รวมถึงทิศทางของราคาหุ้นในกลุ่มITที่มีน้ำหนักลำดับต้นๆ ในดัชนีNASDAQ100อย่างAPPLE Microsoft Oracle Googleและe-Bayยังคงมีผลประกอบการที่ขยายตัวได้ดี และมีราคาเป้าหมายที่มีโอกาสเติบโตต่อเนื่องด้วยแล้ว ก็ย่อมจะส่งผลดีต่อภาพรวมของดัชนีNASDAQและโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าสนใจในอนาคต"นายจงรักกล่าว

ทั้งนี้ หากมองในแง่ของอัตราส่วนP/EของดัชนีNASDAQแม้ว่าระดับราคาจะปรับขึ้นมาค่อนข้างมากอยู่ที่ระดับ16.7เท่าในปัจจุบันแต่ยังคงต่ำกว่าค่าเฉลี่ย5ปีที่ระดับ19.06เท่าอยู่ค่อนข้างมากในขณะที่อัตราการเติบโตของผลกำไรของบริษัทจดทะเบียนในปี2557ยังคงสามารถเติบโตได้กว่า14%จึงยังมีโอกาสที่จะสามารถปรับตัวขึ้นได้อีก ซึ่งมองว่ายังเป็นจังหวะที่สามารถเลือกเข้าไปลงทุนเพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีได้ โดยหากจะพิจารณาถึงผลตอบแทนจากดัชนีNASDAQ100ตั้งแต่มกราคม2547 —กุมภาพันธ์2555พบว่า แม้จะมีความผันผวนค่อนข้างสูง แต่ก็สามารถให้ผลตอบแทนสูงกว่าดัชนีหุ้นสหรัฐฯ อื่นๆ ทั้งDow JonesหรือS&P500จึงอาจกล่าวได้ว่า กองทุนK-USXNDQเหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการจับจังหวะเข้าออก(Trade)เพื่อโอกาสทำกำไรตามการเคลื่อนไหวของดัชนีNASDAQ 100ซึ่งกองทุนดังกล่าวมีค่าธรรมเนียมซื้อขายหลักทรัพย์เพียง0.08%นับว่าช่วยลดภาระให้แก่ผู้ลงทุนที่ต้องการเทรดทำกำไรได้อย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ