DRT นำเข้ากระเบื้องจากเยอรมันเจาะลูกค้าระดับบน วางเป้ายอดขาย 18-20 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 18, 2013 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร(DRT)เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้นำกระเบื้องเซรามิคจากประเทศเยอรมนีที่สามารถทำยอดขายเป็นอันดับ 1 เข้ามาทำตลาดในไทย ภายใต้แบรนด์ เครตัน บาย ไดมอนด์ (Creaton by Diamond) ตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ในแบรนด์ดังกล่าวประมาณ 18-20 ล้านบาท

สำหรับกระเบื้องเซรามิคที่นำเข้ามาทำตลาดครั้งนี้ มีกระเบื้องแบบลอนมาตรฐาน และแบบเรียบรวม 4 รายการ ได้แก่ กราตุส (GRATUS) โดมิโน (DOMINO) แมกซิม่า (MAXIMA) และบีเบอร์ (BIBER) โดยวางตำแหน่งสินค้าเป็นกระเบื้องมุงหลังคาระดับพรีเมียม ซึ่งนิยมใช้ในกลุ่มลูกค้าสร้างบ้านเดี่ยวระดับบน ที่ต้องการกระเบื้องหลังคาเซรามิคคุณภาพสูงจากต่างประเทศ ที่มีความทนทาน สวยงาม ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้แก่ที่อยู่อาศัย

"เครตัน เป็นกระเบื้องเซรามิคคุณภาพสูงที่ทำยอดขายสูงสุดในเยอรมนีและมีประสบการณ์การผลิตสินค้าที่ยาวนานกว่า 100 ปีด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ซึ่งการนำเข้ามาทำตลาดในไทย ทำให้บริษัท มีสินค้าครอบคลุมเป้าหมายตั้งแต่ระดับกลางจนถึงระดับพรีเมียม ตอบโจทย์ลูกค้าได้ครบทุกกลุ่ม " นายสาธิต กล่าว

ส่วนแนวทางทำตลาด เครตัน บาย ไดมอนด์ บริษัทจะทำตลาดผ่านกลุ่มลูกค้าสถาปนิก ผู้ออกแบบรับเหมา โดยเตรียมเปิดตัวกระเบื้องเซรามิคอย่างเป็นทางการในงานสถาปนิก’56 ที่จัดขึ้นในเดือนเมษายนนี้ ขณะเดียวกัน ยังอาศัยจุดแข็งด้านช่องทางจัดจำหน่ายของบริษัท ผ่านตัวแทนจำหน่ายสินค้าที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ทั้งกลุ่มร้านค้าวัสดุก่อสร้าง และกลุ่มห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ เพื่อวางจำหน่ายสินค้าและนำเสนอจุดเด่นผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่ผู้บริโภคอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ