TK ตั้งเป้าปี 56 พอร์ตสินเชื่อโต 10% ขยายสาขาในปท.-อาเซียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 18, 2013 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพล พรประภา กรรมการและรองผู้จัดการ บมจ.ฐิติกร(TK)กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ายอดสินเชื่อรวมปี 56 เติบโต 10% จากปี 55 ที่มียอดสินเชื่อรวมอยู่ที่ 8.64 พันล้านบาท โดยจะมาจากการเติบโตของสินเชื่อรถจักรยานยนต์ที่คาดว่าตลาดรวมในปีนี้จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ประเมินยอดขายรถจักรยานยนต์ราว 2.15 ล้านคัน

ขณะที่ยอดสินเชื่อรวมในไตรมาส 1/56 ของบริษัทมีการเติบโตลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/55 จากการที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.)มีการเปลี่ยนการทำสัญญาเช่าซื้อเป็นรูปแบบใหม่ ทำให้อัตราการเติบโตของยอดสินเชื่อรวมในไตรมาส 1/56 ลดลงเล็กน้อย แต่ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีที่สามารถทำตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 56 เติบโต 5-6% จากปี 55 ที่มีรายได้ 3.66 พันล้านบาท ซึ่งรายได้ของบริษัทจะเติบโตช้ากว่ายอดสินเชื่อรวม โดยในปีนี้บริษัทมีการขยายสาขาในประเทศเพิ่มอีก 10 สาขา โดยใช้เงินลงทุนไม่เกิน 30 ล้านบาท โดยแบ่งการเปิดในครึ่งปีแรก 5 สาขา และครึ่งปีหลังอีก 5 สาขา ทำให้บริษัทมีจำนวนสาขาทั้งหมด 93 สาขาในสิ้นปี 56

ส่วนการขยายสาขาในต่างประเทศโดยเฉพาะภูมิภาคอาเซียนเพื่อรองรับการเติบโตของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) บริษัทตั้งเป้าเปิดสาขาในต่างประเทศอย่างน้อย 1 สาขาในต่างประเทศภายในสิ้นปีนี้ โดยจะเข้าไปดำเนินงานเองทั้งหมด ขณะนี้อยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตการดำเนินกิจการในต่างประเทศ คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงไตรมาส 2/56 ทั้งนี้ หาการะยะเวลาการขออนุญาตมีความรวดเร็วบริษัทอาจจะเปิดสาขาเพิ่มเป็น 2 สาขาในต่างประเทศ

"การขยายสาขาไปในต่างประเทศช่วงแรกคงยังปล่อยสินเชื่อไม่มาก เนื่องจากต้องมีการศึกษาตลาดในช่วงแรกอย่างค่อยเป็นค่อยไป และจะเริ่มทยอยปล่อยสินเชื่อมากขึ้นหลังจากเริ่มดำเนินงานไปแล้ว 6 เดือนถึง 1 ปี"นายประพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ