กสท.มีมติ อสมท.แก้ไขสัญญาทรูวิชั่นส์ไม่ขัดกฎหมายทั้ง 2 ฉบับ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 19, 2013 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) แถลงผลการประชุมว่า วันนี้ที่ประชุม กสท. มีมติเห็นชอบต่อผลการพิจารณาชอบข้อร้องเรียนของนายประมุท สูตะบุตร ตามที่คณะอนุกรรมการพิจารณาสัมปทานด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ได้นำเสนอ โดยมีมติว่าการแก้ไขสัญญาของบมจ.อสมท.(MCOT) ทั้ง 2 ฉบับ คือระหว่าง MCOT กับบริษัท ทรูวิชั่นส์ เคเบิ้ล จำกัด (มหาชน) และระหว่าง MCOT กับบริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) ไม่ขัดแย้งต่อกฎหมาย

นอกจากนี้ ยังมีมติเพิ่มเติมว่า การพิจารณาดังกล่าวเป็นไปตามประเด็นข้อร้องเรียนของนายประมุทเท่านั้น ไม่กระทบต่อการตรวจสอบความชอบด้วยกฎหมายของการอนุญาตสัมปทานหรือสัญญาของบริษัททั้ง 2 ตามบทเฉพาะกาลแห่ง พรบ. องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ฯ พ.ศ. 2553

พร้อมกันนั้น ยังมีมติให้สำนักงาน กสทช. มีหนังสือแจ้งการผลพิจารณาต่อนายประมุททราบ และให้สำนักงาน กสทช. ยื่นคำร้องชี้แจงผลการพิจารณาต่อศาลปกครองสูงสุด เพื่อขอให้จำหน่ายคดีดังกล่าว ทั้งนี้เพราะนอกจากที่นายประมุทจะได้มาร้องเรียนที่ กสทช. แล้ว ยังได้มีการยื่นฟ้องต่อศาลปกครองเพื่อเร่งรัดให้ กสทช. พิจารณาในกรณีดังกล่าวอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ