SYNEX ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10-12% กำไรโต 15-20% ขยายพม่า-ลาว-เขมร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 20, 2013 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย)(SYNEX) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปีนี้เติบโต 10-12% จากปี 55 ที่มีรายได้ 20,576.43 ล้านบาท และกำไรจะเติบโตประมาณ 15-20% จากที่ปีก่อนมีกำไรสุทธิ 364.86 ล้านบาท เนื่องจากยอดขายที่เติบโตมากขึ้น ประกอบกับค่าใช้จ่ายทางด้านการเงินที่ลดลง

นอกจากนั้น ในปีนี้บริษัทจะมีรายได้จากธุรกิจร่วมทุนในพม่าเข้ามา และจะไปจัดตั้งสาขาในกัมพูชา จากที่ก่อนหน้านี้ที่ได้แต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายไปแล้ว รวมทั้งจะแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในลาวเพิ่มเติม ส่งผลให้คาดว่ารายได้จากต่างประเทศสูงขึ้นเป็นประมาณ 200-300 ล้านบาท และจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายรายได้แตะ 1 พันล้านบาทในระยะเวลา 2-3 ปี

นายสุพันธ์ กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าจะขยายสาขาบริการซ่อมบำรุงโดยเฉพาะในปีนี้อีก 3 แห่งเป็นอย่างต่ำ โดยมองว่าการเติบโตของอุปกรณ์ไอทีต่างๆ มีมาก ทำให้ในอนาคตงานด้านการซ่อมบำรุงจะต้องเพิ่มขึ้น จึงมีการขยายสาขาเพื่อรองรับการเติบโต

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/56 มีแนวโน้มการประคองตัว เนื่องจากปกติไตรมาสแรกของปีอุตสาหกรรมไอทีจะซบเซาที่สุด และจะเริ่มคึกคักในช่วงไตรมาส 2-4 อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าทั้งปีนี้อุตสาหกรรมไอทีจะกลับมาสดไส เนื่องจากภาครัฐจะมีการลงทุนจำนวนมาก ประกอบกับบริษัทต่างๆที่เติบโตดีทำให้หันมาพัฒนาเทคโนโลยีเพิ่มมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ