DEMCO ลุ้นประมูลงานกว่า 5 พันลบ.กลางเม.ย.ดันรายได้พุ่งแตะ 1 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 21, 2013 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการประมูลงานออกแบบ จัดซื้อ และก่อสร้าง โรงไฟฟ้ากำลังการผลิต 90 เมกะวัตต์ มูลค่าโครงการกว่า 5 พันกว่าล้านบาท ซึ่งหากได้รับงานดังกล่าวก็จะสามารถรับรู้รายได้ภายในปีนี้ประมาณ 4 พันล้านบาท โดยคาดว่าจะรู้ผลประมูลในช่วงเดือน เม.ย.56 และน่าจะทำให้ปีนี้บริษัทมีรายได้แตะ 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งเติบโตกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าจะเติบโตราว 5-10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 6,009.97 ล้านบาท

ส่วนอัตรากำไรขั้นต้น และอัตรากำไรสุทธิก็เชื่อว่าจะสูงขึ้นกว่าปีก่อนตามรายได้ที่มีการเติบโตมากขึ้น ประกอบกับในปีนี้บริษัทฯจะรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้า ห้วยบง 1 และ ห้วยบง 2 ที่จะมีรายได้เข้ามาประมาณ 150 ล้านบาท และในปี 57 จะมีรายได้เข้ามาราว 200 ล้านบาท

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวถึงงานเสาสัญญาณ 3G ว่า บริษัทจะสามารถเริ่มผลิตในช่วงไตรมาส 2/56 ซึ่งจะทำให้บริษัทมีรายได้เข้ามาราว 750 ล้านบาท/ปี ซึ่งปัจจุบัน สามารถผลิตได้ 1 หมื่นกว่าตัน/ปี โดยขณะนี้มีผู้ผลิตเสาสัญญาณ 3G ทั้งหมด 5 ราย และการผลิตเกือบจะเต็มกำลังแล้ว โดยมองว่าหากจำเป็นที่จะต้องเพิ่มกำลังการผลิตให้มากขึ้นกว่านี้บริษัทฯก็มีความพร้อม เนื่องจากยังมีพื้นที่เหลือให้สร้างโรงงานเพิ่มได้ทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ