HTECH ตั้งเป้ารายได้โต15-20%,รักษาอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday March 24, 2013 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีท ริมชลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ (HTECH) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้ขยายฐานลูกค้าไปในกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์มากขึ้นในปีที่ผ่านมา คาดว่าจะส่งผลทำให้สัดส่วนรายได้จากกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ปีนี้เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนในปีนี้ โดยบริษัทยังคงเน้นผลิตสินค้าในกลุ่ม CBN Cutting Tools ซึ่งใช้กันมากในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต ขณะที่ประเทศไทยมีผู้ผลิต CBN Cutting Tools เพียง 2 รายเท่านั้น และหวังเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทในระยะยาว

ทั้งนี้จากอุตสาหกรรมชิ้นส่วนฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ (HDD) ที่ปัจจุบันความต้องการหดตัวลงอย่างชัดเจน และส่งผลกระทบกับความต้องการสินค้าดังกล่าวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทางบริษัทได้วางแผนการตลาดเพื่อรับมือกับปัญหาดังกล่าวโดยเข้าลงทุนใน บริษัท เอฟ.ดี.เอ็ม เทคโนโลยี จำกัด (FDM) เพื่อรองรับงานด้านอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆและอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ พร้อมทั้งปรับแผนการตลาดใหม่ ทั้งการออกผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มยานยนต์มากขึ้น รวมถึงเจาะฐานลูกค้าต่างประเทศซึ่งอยู่ในกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ส่วนใหญ่อย่างจริงจัง ดยเชื่อว่าการตอบรับของกลุ่มลูกค้าผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตามความต้องการชิ้นส่วนยานยนต์ที่เพิ่มขึ้น

"จากเครื่องจักรที่ทันสมัย ราคาที่เป็นธรรม และผลิตภัณฑ์มีคุณภาพดี รวมถึงการส่งมอบสินค้าที่ตรงต่อเวลาจะช่วยดึงดูดลูกค้าได้ จึงทำให้เชื่อว่าภาพรวมธุรกิจของบริษัทในปีนี้น่าจะยังคงขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องจากปีก่อน โดยคาดว่าปีนี้รายได้น่าจะปรับเพิ่มขึ้นร้อยละ 15-20 จากปีที่ผ่านมา ขณะที่อัตรากำไรสุทธิบริษัทจะพยายามรักษาให้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 20" นายพีท กล่าว

ปีนี้ยังคงรักษาสัดส่วนรายได้จากการส่งออกร้อยละ 27 ในประเทศประมาณร้อยละ 73 ขณะที่สัดส่วนรายได้หลักยังคงมาจากกลุ่ม HDD ร้อยละ 72 และกลุ่ม NON-HDD ร้อยละ 28


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ