KBANK ทุ่มกว่า 100 ลบ.อัดโปรโมชั่นบัตรเครดิตตั้งเป้าขยายฐานแตะ 3 ล้านใบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 25, 2013 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกสิกรไทย(KBANK)ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการใช้จ่ายบัตรเครดิตทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาทจัดแผนโปรโมชั่นยิงยาวตลอดปีทั่วไทย ด้วยแคมเปญ“1,000,000 เซอร์ไพร์ส ล้านประทับใจ"เพียงพกบัตรเครดิตกสิกรไทยติดตัวรับของกำนัลจากร้านค้าที่ร่วมรายการ ฟรี โดยไม่ต้องรูดบัตร พร้อมตั้งเป้าขยายฐานบัตรเพิ่มเป็น 3 ล้านบัตร ดันยอดใช้เพิ่ม 32% เป็น 288,000 ล้านบาท

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ KBANK กล่าวว่า ในปี 56 บัตรเครดิตกสิกรไทยตั้งเป้ารักษาความเป็นผู้นำในตลาดบัตรเครดิตไว้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการออกแคมเปญใหม่ ๆ ให้ตรงใจลูกค้า ภายใต้แนวคิด “บัตรเครดิตกสิกรไทย บริการทุกระดับประทับใจ" ด้วยแคมเปญ "1,000,000เซอร์ไพรส์ ล้านประทับใจ" ที่จะทำให้ผู้ถือบัตรเครดิตเซอร์ไพรส์ไปด้วย

เพราะแต่เดิมลูกค้าคุ้นเคยกับโปรโมชั่นที่ต้องใช้บัตรรูดซื้อสินค้าหรือบริการเพื่อจะได้สิทธิพิเศษต่างๆ แต่แคมเปญนี้ให้ฟรี ให้จริง แบบไม่มีเงื่อนไข เพียงพกบัตรเครดิตกสิกรไทยไปด้วยทุกที่ทุกแห่งทั่วประเทศไทย ก็จะได้รับของกำนัล รวมจำนวนของทั้งสิ้น 1 ล้านชิ้น จากร้านค้าที่ร่วมรายการกว่า 1,000 แห่ง ทั่วไทย ตัวอย่างร้านค้าที่ร่วมรายการ เช่น โออิชิ, มิสเตอร์ โดนัท, เซ็น, AKA, Gelate, Black Canyon, Cafe Amazon เป็นต้น สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตที่ร่วมรายการ เช่น เพลินวาน, Art in Paradise, Dolphin World, The Scenery Vintage Farm, Moei Coffee, บ้านหอมเทียน เป็นต้น

นายปกรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภาพรวมของบัตรเครดิตกสิกรไทยในปี 55 ยังคงเป็นบัตรเครดิตอันดับหนึ่งที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจ โดยมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเติบโตจากปี 54 ถึง 30% มียอดการใช้จ่ายในปี 55 อยู่ที่ 219,000 ล้านบาท หากดูตามหมวดใช้จ่าย กิน เที่ยว ช้อป และสุขภาพ มีอัตราเติบโตในแต่ละหมวดสูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาด ซึ่งสูงถึงกว่า 30% ทั้งนี้ ธนาคารตั้งเป้าสิ้นปี 56 จะมียอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเป็น 288,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 32% ด้านฐานบัตรเครดิตกสิกรไทยเพิ่มเป็น 3 ล้านบัตร โดยปี 56 ธนาคารตั้งเป้าขยายฐานบัตรเครดิตเพิ่มขึ้นอีก 650,000 บัตร

ในส่วนของยอดการรูดบัตรผ่านเครื่องอีดีซีมี 357,000 ล้านบาท ขยายตัว 23% ซึ่งเป็นการขยายตัวด้วยตัวเลขสองหลัก (Double Digit) เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ด้วยส่วนแบ่งตลาด 32% ครองอันดับหนึ่งในตลาดการใช้จ่ายผ่านอีดีซี โดยในปีนี้ธนาคารตั้งเป้าเพิ่มยอดการรูดผ่านเครื่องอีดีซีเป็น 425,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 20% โดยจะเพิ่มช่องทางการชำระเงินผ่านบริการร้านค้ารับบัตรบนสมาร์ทโฟน(K-Merchant on Mobile) เป็นเครื่องมือที่จะเข้าสู่ตลาดร้านค้ารายย่อยมากขึ้น

ปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งธนาคารก็ได้ศึกษาพฤติกรรมลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และได้ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการออกแคมเปญหรือกิจกรรมการตลาดที่ตรงใจและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากที่สุด โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับ กิน เที่ยว ช้อป และสุขภาพจากพันธมิตรที่เป็นห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ สายการบินทั้งในและนอกประเทศ โรงแรมและบริษัททัวร์ชื่อดัง รวมถึงโปรโมชั่นร่วมกับโรงพยาบาลขนาดใหญ่ สถานเสริมความงาม และผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความงามมาร่วมมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าผู้ถือบัตรอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ