ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สปรับเพิ่มขึ้น 37 จุด ขานรับข้อตกลงช่วยเหลือไซปรัส

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 25, 2013 19:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 37 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 14,496 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 0.4% แตะที่ 1,558.3 จุด เมื่อเวลา 7.32 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ หลังจากที่บรรดารัฐมนตรีคลังยูโรโซนอนุมัติแผนการช่วยเหลือทางการเงินสำหรับไซปรัส

ตลาดปรับตัวในแดนบวก จากการที่สหภาพยุโรป (อียู) และไซปรัสได้บรรลุข้อตกลงพื้นฐานเกี่ยวกับเงื่อนไขของมาตรการให้ความช่วยเหลือมูลค่า 1 หมื่นล้านยูโรในวันนี้ ซึ่งมาตรการดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะช่วยกอบกู้วิกฤตในภาคการธนาคารของไซปรัส

หลังจากนั้นไม่นาน รัฐมนตรีคลังกลุ่มยูโรโซนก็ได้ให้การรับรองข้อตกลงของไซปรัสกับกลุ่มทรอยกา ซึ่งประกอบด้วยธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี), คณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ในการปรับโครงสร้างภาคการธนาคารของไซปรัส

การบรรลุข้อตกลงในการให้ความช่วยเหลือไซปรัสได้สร้างความผ่อนคลายแก่ตลาดเกี่ยวกับวิกฤตหนี้ระลอกใหม่ในภูมิภาคและได้ขจัดความกังวลที่ว่าไซปรัสจะพ้นจากการเป็นสมาชิกยูโรโซน ซึ่งส่งผลให้ตลาดปรับตัวสูงขึ้น

หุ้นเดลล์ อิงค์พุ่ง 3% หลังมีการเปิดเผยว่าบริษัทแบล็คสโตน กรุ๊ปและนายคาร์ล ไอคาห์น มหาเศรษฐีนักลงทุน ได้ยื่นข้อเสนอเพื่อซื้อหุ้นของบริษัทเดลล์ ส่วนหุ้นแบล็คเบอร์รีร่วง 5.1% หลังโกลด์แมน แซคส์ปรับลดอันดับความน่าลงทุนของหุ้นแบล็คเบอร์รี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ