TIPCOโต้ข่าว"เสี่ยเจริญ"จ้องเทคฯ ยืนยันกลุ่มผถห.ใหญ่ไม่ได้รับการติดต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 26, 2013 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤษฎิ์ เศรษฐิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ทิปโก้ฟูดส์ (TIPCO) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกระแสข่าวที่ระบุว่ากลุ่มนายเจริญ สิริวัฒนภักดี จ้องเทกโอเวอร์กิจการ TIPCO ว่า ทั้งกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่และฝ่ายบริหารไม่ได้รับการติดต่อเจรจาจากกลุ่มนายเจริญ ในการทำ M&A ทั้งสิ้น ทั้งนี้ บริษัทจะแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ต่อไป เกี่ยวกับข่าวดังกล่าวที่เป็นข่าวลือ

พร้อมกันนั้น ยังตั้งข้อสังเกตถึงวอลุ่มการซื้อขายหุ้น TIPCO ในระยะนี้ที่มีความคึกคักเป็นพิเศษ โดยมีการเทรดมากเกิน 100 ล้านบาท ทั้งที่หุ้น TIPCO มี Free Float ต่ำเพียง 70 ล้านหุ้น เนื่องจากกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ถือ 70%ของหุ้นทั้งหมด จำนวน 500 ล้านหุ้น

"ผู้ถือหุ้นใหญ่และผู้บริหารไม่ได้คุยกับทางกลุ่มคุณเจริญ และก็ไม่มีใครติดต่อเข้ามา ผมว่ามันเป็นการ speculate หุ้น คือ Free Float ของเรา มีแค่ 70 ล้านหุ้น ถ้ามีคน accumulate จริง มันไม่ควรจะเทรดได้เกินวันละ 70 ล้านหุ้น ซึ่ง confirm ว่าไม่มี...ข่าวนี้ไม่มีมูลทั้งสิ้น ไม่มีการคุยทั้งฝ่ายmanagement ผู้ถือหุ้นใหญ่ หรือ Third party ใดๆทั้งสิ้น การเทรดแสดงว่ามีการโยนกันไปโยนกันมาชัดเจน"นายกฤษฎิ์ กล่าว

สำหรับแผนดำเนินงานของบริษัทในปี 56 นายกฤษฎิ์ คาดว่า กำไรสุทธิในปีนี้จะไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่มีกำไร 219 ล้านบาท ส่วนรายได้คาดว่าจะใกล้เคียงปีก่อนที่ 5.8 พันล้านบาท โดยยอมรับว่าบริษัทได้รับผลกระทบจากเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น แต่ในไตรมาสแรกปีนี้คงยังไม่เห็นผลกระทบมากนักเพราะบริษัทได้ทำประกันความเสี่ยงค่าเงินไว้ครึ่งหนึ่งของยอดขาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ