(เพิ่มเติม) KMC ย้ำเป้าปี 56 รายได้ 1.5 พันลบ.พร้อมเปิดคอนโดฯใหม่ 1.1 พันลบ.รับรู้ฯปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 27, 2013 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัตน์ เอี้ยวอักษร กรรมการผู้จัดการ บมจ.กฤษดามหานคร (KMC) คาดรายได้ในปี 56 อยู่ที่ 1.5 พันล้านบาท จากเดิมตั้งเป้า 1 พันล้านบาท หลังจากได้เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม The Kris Extra พระราม 9 มูลค่า 1.1 พันล้านบาท หลังได้เทกโอเวอร์คอนโดมิเนียมดังกล่าวจากแบรนด์ Classe ของกลุ่มวิฑูร ธนากร ซึ่งหากขายได้ทั้งหมดก็จะสามารถรับรู้รายได้ทันทีในปีนี้ จำนวน 1.1 พันล้านบาท เพราะเป็นคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จแล้ว

นอกจากนี้ยังมีที่ดินเปล่าในพื้นที่ดังกล่าวที่เตรียมขยายโครงการในปี 57 จำนวน 4 อาคาร มูลค่าโครงการ 1.5 พันล้านบาท คาดจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมขายในปี 58 ซึ่งจะส่งผลให้รายได้ของบริษัทเพิ่มสูงขึ้น

สำหรับคอนโดมิเนียม The Kris Extra พระราม 9 อยู่บนเนื้อที่ 8 ไร่ในทำเลถนนพระราม 9 ราคาขายเริ่มต้น 5.5 หมื่นบาท/ตรม. หรือยูนิตละ 1.49 ล้านบาท เป็นอาคารสูง 8 ชั้น จำนวน 4 อาคาร จำนวน 459 ยูนิต

นายวิรัตน์ กล่าวอีกว่า ในปี 56 คาดว่าผลประกอบการพลิกเป็นกำไรได้ จากปีก่อนที่ยังมีผลขาดทุน เนื่องจากตั้งเป้ารายได้ปีนี้ที่ 1.5 พันล้านบาท มากกว่าเดิมที่ตั้งเป้ารายได้ที่ 1 พันล้านบาท เนื่องจากรับรู้รายได้บางส่วนจาก backlog ที่มีราว 2 พันล้านบาท และตั้งเป้ายอดขายปีนี้ที่ 2 พันล้านบาท ส่วนอัตรากำไรขั้นต้น (gross profit margin) ไม่ต่ำกว่า 30%

โดยปีนี้มีแผนเปิดโครงการใหม่อย่างน้อย 3 โครงการ ประกอบด้วย โครงการ The Kris Extra พระราม 9 มูลค่า 1.1 พันล้านบาท และกลางปีนี้มีแผนที่จะเปิดโครงการแนวราบ ที่ถนนบายพาส จ.ชลบุรี ชื่อ The First Bypass by KMC เป็นโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์และบ้านแฝด จำนวน 300 ยูนิต เนื้อที่ 48 ไร่ มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท และ โครงการโฮมออฟฟิศ ย่านมหาวิทยาลัยกรุงเทพ รังสิต จำนวน 30 ยูนิต มูลค่าโครงการ 200 ล้านบาท

บริษัทยังอยู่ระหว่างการพิจารณารูปแบบการลงทุน ที่เกาะล้าน จ.ชลบุรี ซึ่งเจ้าของเดิมจะพัฒนาเป็นโรงแรม ทั้งรูปแบบการซื้อสิทธิ หรือการเข้าซื้อกิจการ โดยมีแผนที่จะนำพัฒนาโครงการในลักษณะ mix use ทั้งโรงแรมและคอนโดมิเนียม คาดได้ข้อสรุปในอีก 1-2 เดือน

สำหรับการขายหุ้นเพิ่มทุนประมาณ 5 พันล้านหุ้น โดยจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมราว 2.1 พันล้านหุ้น กำหนดจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนในวันที่ 29 มี.ค.นี้ ส่วนการขายหุ้นเพิ่มทุนแก่นักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) จำนวน 2 พันล้านหุ้น ขณะนี้มีนักลงทุน 3-4 รายแสดงความสนใจซื้อหุ้นดังกล่าวแล้ว ซึ่งจะเป็นพันธมิตรที่เกื้อหนุนธุรกิจ อยู่ในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ และอาจเข้ามาเป็นกรรมการบริษัทด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ