(เพิ่มเติม) CHO เผยผลโรดโชว์ 9 จังหวัด นลท.สนใจล้น คาดขายหุ้น IPO หลังสงกรานต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 27, 2013 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช.ทวี ดอลลาเซียน(CHO)เปิดเผยถึงผลการเดินทางนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุน(Road Show)ทั้ง 9 จังหวัดว่า นักลงทุนทั่วประเทศให้การตอบรับและเข้ารับฟังการนำเสนอข้อมูลของบริษัทเป็นจำนวนมากกว่าที่คาดไว้
"การเดินทางไปโรดโชว์ทั้ง 9 จังหวัด ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีนักลงทุนให้ความสนใจหุ้นของเราเป็นจำนวนมาก ซึ่งการเดินทางไปให้ข้อมูลในพื้นที่แบบใกล้ชิด จะทำให้นักลงทุนมีความเข้าใจธุรกิจและมีความเชื่อมั่นต่ออนาคตของบริษัทยิ่งขึ้น"นายสุรเดช กล่าว

นายสุรเดช กล่าวต่อว่า บริษัทตั้งเป้าปี 56 รายได้เติบโต 5-10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 700 ล้านบาท เป็นการรับรู้รายได้งานในมือที่มีอยู่ 194 ล้านบาทภายในปีนี้และรับรู้รายได้จากงานพิเศษในต่างประเทศกว่า 400 ล้านบาท และงานลอจิสติกส์ในประเทศกว่า 200 ล้านบาท บริษัทคาดว่าปี 56 อัตรากำไรสุทธิจะขยับขึ้นเป็น 5-7% จากปีก่อนอยู่ที่ 3.03% เนื่องจากปีนี้จะเป็นปีสุดท้ายที่บริษัทจะตัดค่าเสื่อมได้ทั้งหมด และจะทำให้จากนี้ไปกำไรจะสูงขึ้น พร้อมกันนั้นบริษัท ตั้งเป้านำกำไรมาล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ราว 20 ล้านบาท

บริษัทยังเตรียมยื่นประมูลงานใหม่มูลค่าราว 10,000 ล้านบาท แบ่งเป็นงานของการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.)ที่จะซื้อตู้นอนใหม่ 115 คัน มูลค่า 4,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทได้พันธมิตรจากยุโรปแล้วโดยจะนำเทคโนโลยีมาผลิตรถไฟตู้นอนในไทย โครงการที่ 2 เป็นหัวจักรรถไฟ 50 หัว มูลค่า 1,500 ล้านบาทซึ่งบริษัทก็ได้ร่วมกับซีเมนต์ในการผลิต และโครงการที่ 3 รถบัส NGV ราว 1,000 ล้านบาท คาดว่าจะได้งานไม่ต่ำกว่า 50%

ด้านนายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าบริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า การเดินทางไปโรดโชว์ทั้ง 9 จังหวัดของ CHO ประสบความสำเร็จเพระนักลงทุนให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังอย่างหนาแน่นในทุกๆ จังหวัดที่เดินทางไป เนื่องจากเป็นบริษัทที่โดดเด่นเมื่อเทียบกับบริทอื่นๆในอุตสาหกรรมเดียวกัน เพราะมีพันธมิตรชั้นนำระดับโลกเคอยสนับสนุน ทำให้มีศักยภาพที่แข็งแกร่งในการแข่งขัน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ CHO อยู่ระหว่างการรอพิจารณาแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นให้กับประชาชน (IPO)และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ก่อนเตรียมขาย IPO 200 ล้านหุ้น คาดว่าจะสามารถเปิดจองซื้อหุ้น IPO หลังสงกรานต์ และคาดเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ภายในเดือน พ.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ