ตลาดหุ้นเอเชียร่วงลง เหตุวิตกการเมืองอิตาลี-ยอดขายบ้านสหรัฐลดลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 28, 2013 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียร่วงลงบ่ายนี้ เนื่องจากความกังวลที่ว่า วิกฤตหนี้ยุโรปจะย่ำแย่ลง รวมทั้งข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ซบเซาจากตัวเลขยอดขายบ้านที่ลดลง ส่วนบอนด์ยีลด์ของญี่ปุ่นก็ร่วงลง และเงินเยนแข็งค่าขึ้น

ดัชนี MSCI Asia Pacific อ่อนตัว 0.9% เมื่อเวลา 12.18 น.ตามเวลากรุงโตเกียว

ยูโรร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือนเมื่อเทียบกับดอลลาร์เมื่อวานนี้ ส่วนพันธบัตรของกรีซ โปรตุเกส และสเปนก็ปรับตัวลง ท่ามกลางการคาดการณ์ที่ว่า การให้ความช่วยเหลือทางการเงินในยุโรปในอนาคตอาจจะต้องรวมถึงเงินฝากธนาคารที่บังคับใช้กับไซปรัสด้วย

สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ เปิดเผยว่า ดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) หดตัวลง 0.4% สู่ระดับ 104.8 ในเดือนก.พ.จากเดือนม.ค. แต่โดยรวมแล้วก็ยังถือว่าอยู่ใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 3 ปี ส่งสัญญาณว่าผู้มีศักยภาพในการซื้อบ้านมีแนวโน้มที่จะกลับเข้ามาสู่ตลาดที่อยู่อาศัยอีกครั้ง และยอดขายบ้านมือสองมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในช่วงหลายเดือนจากนี้

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของรัฐบาลญี่ปุ่นร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 10 ปี เนื่องจากนักลงทุนแห่เข้าซื้อพันธบัตรประเภทดังกล่าว เพราะมองว่าเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในอิตาลี

ทั้งนี้ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรหมายเลข 328 ปิดการซื้อขายภาคเช้าที่ 0.510% ลดลง 0.005% จากระดับปิดของวันพุธ

นักลงทุนวิตกกังวลว่าความไม่แน่นอนทางการเมืองในอิตาลีอาจทำให้วิกฤตการเงินยุโรปทวีความรุนแรงขึ้น หลังจากที่พรรคการเมืองของอิตาลียังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ภายหลังการเลือกตั้งเมื่อเดือนที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ