ARIP พุ่งแรง 28.17% ผู้บริหารเผยแนวโน้มธุรกิจดีหลัง-ปีนี้ขยายงานเพียบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 3, 2013 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ARIP ราคาพุ่งแรงเกือบซิลลิ่ง 28.17% มาอยู่ที่ 1.82 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท มูลค่าซื้อขาย 722.10 ล้านบาท เมื่อเวลา 12.14 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.52 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.82 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ บาท

นายปฐม อินทโรดม กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไป บมจ.เออาร์ไอพี (ARIP) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น ARIP พุ่งแรงในเช้านี้ว่า น่าจะเป็นผลจากแนวโน้มธุรกิจของบริษัทฯอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยบริษัทฯพึ่งจะผ่านการเข้าเยี่ยมกิจการ(Company Visit)และการประชุมผู้ถือหุ้น ซึ่งก็มีการให้ข้อมูลแนวโน้มธุรกิจให้นักลงทุนได้รับทราบ โดยบริษัทฯได้มีการวางแผนทำธุรกิจดิจิตอลคอนเทนท์ ซึ่งก็ได้รับสิทธิประโยชน์ด้านภาษีจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(BOI)ด้วย

"นับจากต้นปีที่ผ่านมาบริษัทฯทำโครงการป้อนข้อมูลใส่แท็บเล็ตเป็นของภาครัฐบาลไปแล้ว 2 โครงการ มูลค่าประมาณ 4-5 พันล้านบาท ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี และมองว่าเป็นธุรกิจที่จะทำเงินได้อีกมาก"นายปฐม กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯมีแผนขยายธุรกิจทีวี หลังจากนายจอห์น รัตนเวโรจน์ หรือ จอห์น นูโว เข้ามาร่วมเป็นผู้บริหารคนใหม่ โดยจะมีการขยายเวลาออกอากาศรายการไซเบอร์ ซิตี้ (Cyber City) และจะสร้างรายได้เพิ่มขึ้นด้วย นอกจากนี้จะมีการทำรายการทีวีเพิ่มอีก จากปัจจุบันที่มีอยู่ 2 รายการ

กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไป ARIP กล่าวว่า สำหรับผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/56 คาดว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยไตรมาส 1/56 บริษัทฯคาดว่าจะมีรายได้เติบโต 10-15% ส่วนทั้งปี 56 บริษัทฯคาดว่าจะมีรายได้เติบโต 10-15% เช่นเดียวกัน แต่เนื่องจากบริษัทฯได้มีการขยายธุรกิจเพิ่มขึ้น ทำให้คาดหวังว่ารายได้น่าจะสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้เดิม จึงอาจจะมีการปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ต่อไป

"ตอนนี้บริษัทฯกำลังรอการเซ็นสัญญารับงานใหม่จาภาครัฐฯในสัปดาห์นี้ ก็ถือว่าเป็นงานใหญ่ มูลค่างานประมาณ 50 ล้านบาท ถือเป็นงานใหม่ที่เรายังไม่เคยทำมาก่อนด้วย หากเซ็นสัญญาอาทิตย์นี้ได้แล้วก็คาดว่าอาทิตย์หน้าจะมีการเปิดแถลงให้ทราบกัน"กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไป ARIP กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ