ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดในแดนบวก ขานรับผลประกอบการสหรัฐสดใส-เงินเฟ้อจีนอ่อนตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 9, 2013 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากบริษัทของสหรัฐได้เริ่มรายงานผลประกอบการที่สูงกว่าคาดการณ์ในช่วงต้นฤดูการรายงานผลประกอบการในไตรมาสแรก ประกอบการข้อมูลเงินเฟ้อจีนที่อ่อนตัวลงต่ำกว่าคาดการณ์

ดัชนี Stoxx Europe 600 บวก 0.5% แตะ 289.04 เมื่อเวลา 8.05 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 3,688.32 จุด เพิ่มขึ้น 21.54 จุด หรือ 0.59%

หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน และริโอ ทินโต ดีดตัวขึ้นอย่างน้อย 1.9% เนื่องจากราคาโลหะที่ปรับตัวสูงขึ้น ส่วนหุ้นลาการ์เดร์ บวก 1.1% หลังจากที่บริษัทเปิดเผยว่าจะขายหุ้นในยุโรป

สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของจีน ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ ขยายตัว 2.1% ในเดือนมี.ค. เมื่อเทียบรายปี ซึ่งลดลงจาก 3.2% ในเดือนก.พ.

การขยายตัวของ CPI เมื่อเทียบรายปีในเดือนมี.ค.นับว่าต่ำกว่าการคาดการณ์ของตลาดที่ว่าจะเพิ่มขึ้น 2.5%

เมื่อเทียบรายเดือน ดัชนี CPI เดือนมี.ค.ปรับลง 0.9% อันเนื่องมาจากราคาอาหารที่ลดลง

ทั้งนี้ อัลโค อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตอลูมินัมรายใหญ่ที่สุดในสหรัฐ เปิดเผยภายหลังตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการซื้อขายเมื่อคืนนี้ว่า รายได้ของบริษัทในไตรมาสแรกของปีนี้เพิ่มขึ้นมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ แต่ยอดขายต่ำกว่าคาด

แถลงการณ์ระบุว่า รายได้สุทธิของอัลโคอยู่ที่ 149 ล้านดอลลาร์ หรือ 13 เซนต์ต่อหุ้น ซึ่งทะยานขึ้นจากระดับ 94 ล้านดอลลาร์ หรือ 9 เซนต์ต่อหุ้นในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ