ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สทรงตัว ขณะฤดูรายงานผลประกอบการเปิดฉาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 9, 2013 19:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าขยับขึ้น 10 จุด หรือไม่ถึง 0.1% ที่ระดับ 14,573 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 0.2% แตะที่ 1,562 จุด เมื่อเวลา 7.25 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ โดยบรรยากาศการซื้อขายได้รับปัจจัยหนุนจากการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อที่ชะลอตัวของจีน อย่างไรก็ตาม แรงซื้อเป็นไปอย่างจำกัด เนื่องจากนักลงรอดูการรายงานผลประกอบการภาคเอกชนที่เริ่มเปิดฉากขึ้นแล้ว

สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของจีน ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ ขยายตัว 2.1% ในเดือนมี.ค. เมื่อเทียบรายปี ซึ่งลดลงจาก 3.2% ในเดือนก.พ.

การขยายตัวของ CPI เมื่อเทียบรายปีในเดือนมี.ค.นับว่าต่ำกว่าการคาดการณ์ของตลาดที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 2.5% ซึ่งนักวิเคราะห์ระบุว่า ตัวเลขเงินเฟ้อที่ชะลอตัวอาจคลายแรงกดดันให้กับทางการจีนในการคุมเข้มนโยบายการเงิน

อย่างไรก็ตาม มุมมองเชิงบวกดังกล่าวถูกถ่วงด้วยกระแสคาดการณ์ที่ว่าบริษัทต่างๆของสหรัฐอาจเปิดเผยงบการเงินที่อ่อนแอกว่าที่มีการคาดการณ์กันไว้

หุ้นอัลโคร่วง 0.7% หลังบริษัทผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่ที่สุดในสหรัฐเผยยอดขายไตรมาสแรกที่ต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ โดยอัลโค อิงค์ เปิดเผยภายหลังตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการซื้อขายเมื่อคืนนี้ว่า กำไรของบริษัทในไตรมาสแรกของปีนี้เพิ่มขึ้นมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ แต่ยอดขายต่ำกว่าคาด

แถลงการณ์ระบุว่า กำไรของอัลโคอยู่ที่ 149 ล้านดอลลาร์ หรือ 13 เซนต์ต่อหุ้น ซึ่งทะยานขึ้นจากระดับ 94 ล้านดอลลาร์ หรือ 9 เซนต์ต่อหุ้นในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ยอดขายของบริษัทลดลงสู่ระดับ 5.83 พันล้านดอลลาร์ จากระดับ 6.01 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าคาดการณ์ในตลาด

ทั้งนี้ โดยปกติแล้ว อัลโคจะเป็นบริษัทแรกในดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ที่รายงานผลประกอบการประจำไตรมาส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ