CPF ทุ่มงบ 1.5 พันลบ.สร้าง รง.แปรรูปไส้กรอก, ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 18, 2013 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านธุรกิจอาหารสำเร็จรูป บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร(CPF) เปิดเผยว่า บริษัทจัดตั้งโรงงานแปรรูปไส้กรอกด้วยเทคโนโลยีระดับโลกแห่งแรกในภูมิภาคเอเซีย กำลังการผลิตรวมที่ 5,000 ตันต่อเดือน โดยใช้งบลงทุนทั้งโครงการ 1,500 ล้านบาท ในจำนวนนี้ 1,100 ล้านบาท เป็นการลงทุนเครื่องจักร อาคารผลิตไส้กรอก คลังวัตถุดิบ และคลังจัดเก็บสินค้า ส่วนที่เหลือจะเป็นอาคารประกอบ บ่อบำบัดและโรงงานพลังงานความร้อนร่วมมูลค่า 400 ล้านบาท

บริษัทยังให้ความสำคัญกับบรรจุภัณฑ์ปลอดภัย โดยคำนึงถึงความสะดวกและปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นหลัก ด้วยการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ชนิดเทอร์โมฟอร์มแบบฟิล์มหลายชั้น (Muti-layer thermoforming film) ซึ่งสามารถรักษาความสดใหม่ของผลิตภัณฑ์ ร่วมกับการบรรจุอัตโนมัติเพื่อช่วยลดการปนเปื้อนระหว่างการบรรจุ ทำให้อายุการเก็บของผลิตภัณฑ์นานขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มความสะดวกให้กับผู้บริโภคเพราะสามารถอุ่นรับประทานได้อย่างปลอดภัยด้วยเตาไมโครเวฟ

ด้านนายวิทวัส ตันติเวสส รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านการตลาด CPF กล่าวว่า ตลาดรวมของผลิตภัณฑ์ไส้กรอกในเมืองไทยปัจจุบันนี้มีมูลค่ารวมประมาณ 40,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตประมาณ 10% ต่อปี แบ่งเป็น ตลาดไส้กรอกระดับเอ ระดับราคาระหว่าง 220-230 บาทต่อกิโลกรัม มีสัดส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุดประมาณ 50% ส่วนอีก 50% เป็นตลาดไส้กรอกระดับบี ที่มีราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 120-130 บาทต่อกิโลกรัม และกลุ่มระดับซี ราคาประมาณ 80 บาทต่อกิโลกรัม

บริษัทฯ มีแผนจะรุกตลาดผลิตภัณฑ์ไส้กรอกแบรนด์ซีพีเพื่อเน้นเจาะกลุ่มตลาดบน และแบรนด์บีเคพีเจาะตลาดกลุ่มบี โดยวางเป้าหมายว่าปีนี้ผลิตภัณฑ์ไส้กรอกทั้งแบรนด์ซีพีและบีเคพีจะมีการเติบโต 30% และมีส่วนแบ่งตลาดโดยรวมประมาณ 25% เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่มีส่วนแบ่ง 20% โดยจะมีมูลค่าส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 8,000 ล้านบาท ถือเป็นผู้นำในตลาดรวมไส้กรอก

สำหรับแผนการตลาดของบริษัทฯในอีก 3 ปีจากนี้ บริษัทตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 35% ของตลาดรวมไส้กรอก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ