BLAND บวก 2.6% รับตั้งกอง REIT"อิมแพ็ค"คาดมูลค่า 1.8 หมื่นลบ.เทรด ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 19, 2013 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น BLAND ปรับขึ้น 2.62% หรือ 0.05 บาท มาที่ 1.96 บาท เมื่อเวลา 10.13 น. จากราคาเปิด 1.97 บาท และราคาสูงสุดที่ 1.98 บาท ราคาต่ำสุด 1.95 บาท มูลค่าซื้อขาย 351.5 ล้านบาท

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.บางกอกแลนด์ (BLAND)และกรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด(บริษัทย่อยของ BLAND)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทมีแผนจะนำศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี ได้แก่ อิมแพ็คอารีนา Hall 1-8, อิมแพ็คชาเลนเจอร์ และ อิมแพ็ค ฟอรั่มม เข้าขายในกองทรัสต์เพื่ออสังหาริมทรัพย์(REIT) ของ อิมแพ็คฯ โดยประเมินเบื้องต้นมูลค่ากองทุนนี้อยู่ที่ 1.8 หมื่นล้านบาท ซึ่งยังต้องรอราคาสุดท้ายอีกครั้ง

ทั้งนี้ บริษัทจะเสนอขายหน่วยลงทุน 50% ของมูลค่ากองทุน REIT หรือประมาณ 9 พันล้านบาท โดยเสนอขาย IPO ให้กับนักลงทุนราวในเดือน ก.ย.56 และคาดว่าจะเข้าเทรดได้ภายในเดือน ก.ย.นี้ด้วย

นายพอลล์ กล่าวว่า อิมแพ็คฯ มีแผนจะนำเงินที่ระดมทุนได้ครั้งนี้เพื่อลงทุนโรงแรมแห่งใหม่ , ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คใหม่ และ ช้อปปิ้งมอลล์ คาดว่าจะเริ่มลงทุนปลายปีนี้

การเสนอขายกองทุน REIT มีบล.แมย์แบงก์กิมเอ็ง(ประเทศไทย) และ ธนาคารกสิกรไทย เป็นที่ปรึกษาการเงิน

"เราไม่มีแผนนำอิมแพ็คเข้าตลาด เพราะเราทำ REIT แล้วก็เข้า IPO ไม่ได้ ซึ่งคิดว่าดีกว่านำอิมแพ็คเข้าตลาด" นายพอลล์ กล่าว

อนึ่ง BLAND ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์เช้านี้ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 4(BLAND-W4) จำนวนไม่เกิน 6,950 ล้านหน่วย ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท ใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วยต่อ 1 หุ้นสามัญใหม่ ราคาใช้สิทธิที่ 2 บาท

และ อนุมัติและมอบหมายนโยบายให้นายอนันต์ กาญจนพาสน์ และนายซุยพาง กาญจนพาสน์ เป็นผู้พิจารณาร่วมกับธนาคารกสิกรไทย และ บล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ในการให้สิทธิผู้ถือหุ้นของบริษัทในการจองซื้อหน่วยลงทุนกองทรัสต์เพื่ออสังหาริมทรัพย์ (REIT) ของบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ